Nghệ sĩ Lâm Hùng qua đời

Ánh Ngọc T/H| 27/09/2021 14:22

BVCL - Nghệ sĩ Lâm Hùng chính là người gắn bó với phong trào đờn ca tài tử của Nam Bộ và có thời gian hoạt động ở 2 sân khấu là Đoàn cải lương Sài Gòn 1 và 3. Vào tối 24/9, ông đã qua đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

ns.jpg
Sự ra đi của ông khiến cho đồng nghiệp, khán giả xót xa.

Theo thông báo từ người thân và giới hoạt động nghệ thuật, vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 25/9, nghệ sĩ Lâm Hùng đã qua đời sau nhiều năm chống chọi với bệnh tai biến mạch máu não, hưởng thọ 66 tuổi. Nghệ sĩ Lâm Hùng bị tai biến mạch máu não cách đây khoảng 10 năm. Vợ ông cũng bị tai biến sau ông một năm.

Được biết, tối 24/9, nghệ sĩ Lâm Hùng gặp tình trạng mệt mỏi, khó thở. Khi người nhà chưa kịp đưa ông đến bệnh viện thì ông trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

Nghệ sĩ Lâm Hùng có hoàn cảnh nghèo khó lúc về già. Cuộc sống gia đình trông vào cậu con trai là chuyên viên ánh sáng cho các đoàn phim. Ở thời điểm hiện tại, TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội, con trai của ông thất nghiệp, không có nguồn thu nhập nên gia đình càng khó khăn hơn.

Khi biết thông tin dữ này, một số nghệ sĩ như: Hồng Tơ, Cẩm Thu, Bình Tinh... cùng một vài tổ chức đã chung tay quyên góp để lo mai táng cho ông được chu đáo nhất. Linh cữu của nghệ sĩ Lâm Hùng sẽ được đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Củ Chi.

nslh.jpg
Nghệ sĩ Lâm Hùng.

Nghệ sĩ Lâm Hùng sinh năm 1956 ở Tiền Giang. Ông chính là người gắn bó với phong trào đờn ca tài tử của Nam Bộ và có thời gian hoạt động ở 2 sân khấu là Đoàn cải lương Sài Gòn 1 và 3 vào thập niên 1980.

Ông cũng từ có cơ hội biểu diễn, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các nghệ sĩ như: Thanh Kim Huệ, Văn Chung, Bảo Chung, Thanh Điền...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Lâm Hùng qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO