Kinh tế

Nghệ An tăng cường kết nối thu hút đầu tư từ Mỹ

Hoài Anh 12/11/2023 - 11:02

Trong những ngày qua, đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã có chuyến thăm và làm việc tại Mỹ. Tại đây, nhiều hoạt động kết nối, thúc đẩy phát triển hợp tác giao thương với Mỹ đã được thực hiện.

Mỹ là một trong những đối tác lớn mạnh mà Việt Nam nói chung, Nghệ An nói riêng đều mong muốn có sự kết nối giao thương, đầu tư. Chính vì thế, những ngày qua đoàn lãnh đạo Nghệ An đã có chuyến thăm và làm việc tại đất nước cờ hoa này. Từ đó triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá, thu hút đầu tư đối với các doanh nghiệp Mỹ.

Nghệ An: Sách lược “5 sẵn sàng” để thu hút FDI - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Nghệ An tích cực quảng bá hình ảnh, dư địa tiềm năng về kinh tế nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Hoa Kỳ (ảnh minh họa)

Chiều tối ngày 09/11 (theo giờ địa phương) trong chương trình công tác tại Mỹ, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức Diễn đàn "Kết nối đầu tư Nghệ An-Mỹ" với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ và Phòng Thương mại người Mỹ gốc Á (AACC).

Diễn đàn có sự góp mặt của các đại diện cơ quan tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng như nhiều doanh nghiệp của Mỹ. Đây là một trong những hoạt động giúp tăng cường kết nối, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa địa phương và nước Mỹ. Từ đó nâng cao sự phát triển kinh tế cho tỉnh, thúc đẩy phát triển công nghiệp địa phương lớn nhất.

Đặc biệt tại diễn đàn có sự tham gia của AACC. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận với gần 3.000 doanh nghiệp thành viên, hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp thuộc sở hữu của người Mỹ gốc Á và các doanh nghiệp Mỹ. Việc kết nối với tổ chức này sẽ giúp đưa ra nhiều giải pháp tốt, nhiều cơ hội đầu tư mới cho Nghệ An.

Tại diễn đàn, đại diện đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đưa ra nhiều dẫn chứng về sự phát triển, các chính sách thu hút cùng các dư địa tiềm năng của địa phương. Từ đó giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ cái nhìn khái quát, hiểu hơn về tình hình địa phương hiện tại.

Hiện nay, tỉnh cũng ưu tiên tập trung thu hút vào Khu kinh tế Đông Nam với 5 khu công nghiệp có quy mô 2.000ha, nhấn mạnh vào các lĩnh vực Nghệ An mong muốn thu hút đầu tư như công nghiệp bán dẫn, công nghiệp chế tạo, sản xuất vật liệu mới, năng lượng mới…

Nghệ An muốn quảng bá giới thiệu để có cơ sở kết nối với các đối tác Mỹ trên các lĩnh vực công nghệ cao và một số mặt hàng trong vấn đề thị trường đang có lợi thế là công nghiệp tiêu dùng, các sản phẩm công nghiệp hóa dầu và các ngành về năng lượng như điện khí và thu thập khí tự nhiên hóa lỏng.

Kết thúc diễn đàn, Chủ tịch Nguyễn Đức Trung, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Chủ tịch HĐQT AACC John Lin đã chứng kiến lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam với AACC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tăng cường kết nối thu hút đầu tư từ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO