Nghệ An: Hàng trăm hộ dân gặp khó khăn do thiếu nước sinh hoạt

D. Thảo| 31/05/2022 09:05

BVCL - Hàng trăm hộ dân ở xã Châu Hồng đang đối mặt với nhiều khó khăn do thiếu nước sinh hoạt kéo dài, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

images1501158_images1178352_ngu_i_d_n_x__th__son_ph_i_ch__nhau_di_l_y_nu_c_t_i_c_c_khe_su_i_1_.jpg
Ảnh minh họa

Giếng nước của bà Lê Thị Lan ở bản Na Hiêng, xã Châu Hồng đã bị cạn khô đáy hơn 1 năm nay. Dù tìm mọi cách khắc phục nhưng giếng vẫn không có nước. Mọi sinh hoạt ăn uống, tắm rửa trong gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào nguồn nước khe suối, nước mưa ít ỏi, nên việc sử dụng cũng phải hết sức tiết kiệm.

Hiện trên địa bàn xã Châu Hồng có đến 300 giếng nước bị khô cạn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của hàng trăm hộ dân. Thiếu nước sinh hoạt kéo dài khiến đời sống người dân bị đảo lộn, gây nguy cơ bệnh tật, nhất là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Ông Lương Văn Long - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An - cho biết: "Chúng tôi kéo nước nguồn về cho bà con nhưng lượng nước không đủ, chỉ đáp ứng được 60-70 hộ, hiện nguồn nước rất khó khăn".

Trong buổi đối thoại với người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo chính quyền địa phương cần sớm di dời người dân ra khỏi vùng sụt lún nguy hiểm và cung cấp nước sinh hoạt cho bà con. Hiện UBND huyện Quỳ Hợp đã vận động các đơn vị xây dựng 2 công trình cấp nước với kinh phí trên 5 tỷ đồng để phục vụ người dân.

Liên đoàn Địa chất Bắc Trung Bộ cho biết, khu vực xảy ra sụt lún có nhiều hang đá cát tơ, trước đây Liên Xô từng tổ chức khoan thăm dò, đặc biệt trên địa bàn xã Châu Hồng hiện có đến 11 doanh nghiệp khai thác khoáng sản dẫn đến thay đổi kết cấu tầng địa chất. Đến 31/7/2022, đơn vị này mới có thể đưa ra kết luận nguyên nhân dẫn đến thực trạng sụt lún đất và nứt gãy nhà cửa tại xã Châu Hồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hàng trăm hộ dân gặp khó khăn do thiếu nước sinh hoạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO