Nga báo cáo về thiệt hại máy bay ban đầu tại Ukraine

Diệp Trà| 25/02/2022 11:30

BVCL - Nga xác nhận một chiến đấu cơ Sukhoi Su-25 đã rơi khi đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva ở miền Đông Ukraine.

2502maybay.jpg
Một máy bay tấn công Su-25 ở căn cứ không quân phía Nam Nga. Ảnh: AFP

Theo kênh truyền hình RT, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov ngày 24/2 cho biết, nguyên nhân khiến chiếc Sukhoi Su-25 rơi khi tham gia chiến dịch ở miền Đông Ukraine là do lỗi của phi công và phi công này đã phóng ra khỏi máy bay an toàn.

Cùng ngày, Quân khu phía Tây của Nga thông báo một máy bay vận chuyển thiết bị quân sự An-26 của Nga cũng đã gặp nạn tại vùng Voronezh và khiến phi hành đoàn thiệt mạng.

Thông cáo không tiết lộ số lượng người trong phi hành đoàn cũng như lộ trình bay của chiếc An-26. Theo thông tin sơ bộ, máy bay này đã gặp sự cố kỹ thuật. Một ủy ban điều tra đã được cử đến hiện trường vụ tai nạn để xác minh nguyên nhân.

Trước đó quan chức Ukraine tuyên bố Nga đã thiệt hại 6 đến 7 chiếc máy bay chiến đấu, vài trực thăng và trên 10 xe tăng trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Tuy nhiên, quân đội Nga đã hoàn toàn bác bỏ thông tin này.

Sáng 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về một chiến dịch quân sự đặc biệt theo yêu cầu của người đứng đầu hai nước cộng hòa tự xưng ở Donbass, miền Đông Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định Moskva không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ chỉ sử dụng vũ khí tấn công chính xác nhắm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga báo cáo về thiệt hại máy bay ban đầu tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO