Nếu màn hình TV thông minh bị mờ, hãy thử làm theo những mẹo này

Vian| 16/07/2022 14:53

Đây là thời đại của TV thông minh với độ phân giải màn hình cực cao, vậy tại sao hình ảnh trên TV của bạn lại quá mờ? Những mẹo sau đây có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

1. Loại bỏ các nguồn gây nhiễu

Một số vấn đề về hiện tượng mờ hoặc bóng mờ trên màn hình LCD là do nhiễu điện hoặc bộ chống sét lan truyền bị lỗi. Để loại bỏ nguyên nhân này, hãy thử cắm TV trực tiếp vào ổ cắm mà không có bất kỳ nguồn điện hoặc bộ khử xung điện nào gián tiếp. Nếu cách này giải quyết được sự cố, bạn có thể thử sử dụng dải nguồn khác.

TV thông minh bị mờ, khắc phục TV thông minh bị mờ, sự cố trên TV thông minh

Bạn cũng nên thử tắt các thiết bị trên cùng một mạch với TV. Bất kỳ thiết bị nào có động cơ AC, chẳng hạn như tủ lạnh, máy điều hòa không khí hoặc quạt đều có thể gây nhiễu điện.

2. Thay đổi cài đặt chất lượng hình ảnh phát trực tuyến của TV

Nếu bạn đang xem một nguồn video trực tuyến (chẳng hạn như ứng dụng Netflix trên TV thông minh), thì hình ảnh mờ có thể không liên quan gì đến TV của bạn mà vấn đề nằm ở cài đặt băng thông hoặc chất lượng của bạn.

TV thông minh bị mờ, khắc phục TV thông minh bị mờ, sự cố trên TV thông minh

Đi tới cài đặt hình ảnh của ứng dụng phát trực tuyến mà bạn chọn và đặt tùy chọn sử dụng băng thông. Thay đổi cài đặt chất lượng từ tự động sang cài đặt phù hợp với những gì TV của bạn được thiết kế để hiển thị.

Hãy nhớ rằng kết nối internet quá chậm có thể làm gián đoạn quá trình truyền trực tuyến ở chất lượng sắc nét nhất trên TV của bạn. Do đó, cũng có thể mất vài giây để hệ thống chuyển sang chế độ chất lượng cao hơn.

3. Nguồn là Digital hay Analog?

TV thông minh bị mờ, khắc phục TV thông minh bị mờ, sự cố trên TV thông minh

HDMI là một chuẩn kết nối truyền tải dữ liệu hình ảnh, âm thanh từ thiết bị này sang thiết bị kia nhưng không làm giảm chất lượng. Nếu bạn đang sử dụng nguồn analog, chẳng hạn như đầu đĩa DVD được kết nối bằng đầu nối RCA, có thể có một lượng nhiễu hoặc mất tín hiệu đáng kể dựa trên một số yếu tố.

4. Thử cáp hoặc cổng HDMI khác

TV thông minh bị mờ, khắc phục TV thông minh bị mờ, sự cố trên TV thông minh

HDMI là kỹ thuật số và thông thường, nó hoạt động chính xác nhưng đôi khi cũng có thể không hoạt động. HDMI được xây dựng để có một mức độ sửa lỗi kỹ thuật số nhất định. Tuy nhiên, nếu mức độ nhiễu điện hoặc hư hỏng cáp hoặc cổng vượt quá ngưỡng, nó có thể làm giảm chất lượng hình ảnh.

Một cách khắc phục đối với video bị mờ là rút cáp HDMI hoặc di chuyển nó sang một đầu vào khác trên TV để kiểm tra xem có thể có vấn đề gì với cáp hoặc cổng hay không.

Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không giải quyết được tình trạng TV bị mờ, thì có lẽ đã đến lúc bạn cần nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp để sửa chữa TV của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu TV của bạn vẫn còn bảo hành, bạn nên hạn chế để bất kỳ ai thao tác trên nó, ngay cả khi đó là một vấn đề nhỏ. Thay vào đó, hãy sửa chữa và thay thế nó theo bảo hành để tiết kiệm chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu màn hình TV thông minh bị mờ, hãy thử làm theo những mẹo này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO