Nếu bạn có “cảm giác” này khi xì hơi thì đó có thể là cảnh báo sớm của bệnh “ung thư đại trực tràng”

Vian| 26/07/2022 06:29

Nhiều người cảm thấy xấu hổ khi xì hơi, nhất là khi đột nhiên muốn xì hơi ở một số nơi công cộng, họ cảm thấy rất xấu hổ. Nhưng nếu không xì hơi cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu, đồng thời kéo theo hàng loạt ảnh hưởng đến cơ thể, bởi vì quá trình xì hơi chính là thải một lượng khí độc ra ngoài.

Khi ta ăn cơm, uống nước, không khí lẫn trong thực phẩm và đồ uống sẽ đi xuống dạ dày và đường ruột. Ngoài ra, hàng trăm triệu loại vi khuẩn có trong đường ruột cũng phân giải thức ăn, sản sinh ra các chất khí. Vi khuẩn trong ruột còn phân giải các chất dịch trong đại tràng thành khí amoni. Các chất bicacbonat và axit dạ dày còn tác dụng với nhau, sản sinh ra khí CO2. Các khí trên chiếm 30- 40% tổng chất khí trong đường ruột.

ung thư, xì hơi, dấu hiệu sức khỏe gặp vấn đề

Hiện tượng tưởng chừng như bình thường này quả thực có liên quan trực tiếp đến sức khỏe thể chất của chúng ta, nếu cảm giác này xuất hiện khi chúng ta xì hơi thì đó có thể là tín hiệu của bệnh ung thư đại trực tràng. Vì vậy, xin đừng bỏ qua nó.

Trên thực tế, lượng xì hơi và mùi hôi liên quan rất trực tiếp đến chế độ ăn uống, nếu bạn ăn một số thực phẩm sinh khí như hành tây hoặc củ cải trắng,… hiện tượng xì hơi nhiều hơn và có mùi hôi hơn. Vì vậy, sau khi ăn những thực phẩm này, không cần quá lo lắng về hiện tượng xì hơi có mùi hôi, chỉ cần bạn điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và ăn càng ít đồ ăn dạng này là có thể cải thiện được vấn đề.

ung thư, xì hơi, dấu hiệu sức khỏe gặp vấn đề

Nhưng có một hiện tượng là thỉnh thoảng thấy có nhiều hơi trong bụng, muốn xì hơi nhưng không ra được là do nhu động của dạ dày quá chậm, đây cũng là dấu hiệu liên quan đến tổn thương đường ruột, nếu xuất hiện khối u bất thường ở một bộ phận nào đó của đường ruột thì đường ruột sẽ bị tắc nghẽn. Điều này khiến một số lượng khí trong đường ruột không thể đào thải ra ngoài kịp thời, nếu cứ tiếp tục như vậy, khí sinh ra liên tục trong cơ thể sẽ tích tụ lại trong ruột nên người bệnh sẽ cảm thấy chướng bụng, đau bụng.

ung thư, xì hơi, dấu hiệu sức khỏe gặp vấn đề

Nếu có hiện tượng này đừng bỏ qua, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện thăm khám định kỳ để xác định có phải do khối u gây ra hay không, đừng xấu hổ có thể trì hoãn khiến bệnh phát triển nặng hơn.

Nếu bạn cảm thấy mình xì hơi nhiều và không có mùi hôi, điều đó có nghĩa là nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đường ruột của bạn. Vì nhiều căn bệnh cũng liên quan mật thiết đến sự mất cân bằng của hệ tiêu hóa tuyến đầu của túi mật. Nếu có hiện tượng xì hơi càng ngày càng có mùi hôi thì cần xem xét đó có phải là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư ruột hay không, mọi người cố gắng đừng bỏ qua cảm giác này nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu bạn có “cảm giác” này khi xì hơi thì đó có thể là cảnh báo sớm của bệnh “ung thư đại trực tràng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO