Xã hội

Nam Định ứng phó với bão số 3

Anh Đức 07/09/2024 - 08:38

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của bão số 3 (bão Yagi), tỉnh Nam Định đã chủ động và tích cực triển khai các biện pháp ứng phó, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tàu, thuyền neo đậu tránh bão tại Khu neo đậu tàu, thuyền tránh trú bão tại cửa sông Ninh Cơ (Hải Hậu). (
Tàu, thuyền neo đậu tránh bão tại cửa sông Ninh Cơ, Hải Hậu. Ảnh: Báo Nam Định

Tỉnh Nam Định hiện có hơn 1.700 phương tiện tàu thuyền với gần 5.300 ngư dân hoạt động trên biển. Ngay khi nhận được thông tin về cơn bão số 3, chính quyền địa phương đã khẩn trương thông báo, kêu gọi tất cả tàu cá di chuyển về nơi tránh trú an toàn.

Đến 16h ngày 6/9, toàn bộ tàu thuyền đã được đưa về các khu neo đậu tránh trú bão. Đồng thời, hơn 500 km đê ven biển, ven sông trên địa bàn cũng đã được kiểm tra và gia cố lại, đặc biệt là các vị trí xung yếu.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Công điện số 25/CĐ-UBND về việc khẩn trương ứng phó với bão số 3. Theo đó, tỉnh đã xây dựng 3 kịch bản mưa bão, với mức độ ảnh hưởng khác nhau, nhưng vẫn chủ động chuẩn bị các phương án ứng phó tương ứng.

Trên tinh thần ứng phó với kịch bản xấu nhất (ở mức độ siêu bão), lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các cấp chính quyền, ngành chức năng phải dừng tất cả các cuộc họp không cấp thiết, tập trung toàn bộ nguồn lực vào công tác ứng phó khẩn cấp.

Ngoài ra, tỉnh cũng chủ động thực hiện các biện pháp như: cấm tàu thuyền ra khơi, cấm các hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển; sơ tán dân cư tại các khu vực nguy hiểm; đảm bảo cung cấp điện, viễn thông; và đặc biệt là công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng, chống lụt bão.

Để chủ động ứng phó với bão số 3 từ 6/9, toàn bộ học sinh các cấp học, bậc học tại tỉnh Nam Định được nghỉ học cho đến khi bão tan.

Với những biện pháp quyết liệt và toàn diện, tỉnh Nam Định đã chủ động ứng phó với cơn bão số 3 nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất, đảm bảo an toàn cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam Định ứng phó với bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO