Nam diễn viên đẹp trai nhất 'Tây du ký' từng bị Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện đánh nhập viện, giờ ra sao?

Vian| 13/11/2022 16:38

Tây Du Ký" phiên bản 1986 luôn là những ký ức tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Nhắc đến đồ đệ của Đường Tam Tạng, mọi người chỉ nhớ đến Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh mà quên mất một nhân vật cũng rất quan trọng trên con đường sang Tây Thiên thỉnh kinh – đó là Bạch Long Mã.

Diễn viên đóng Bạch Long Mã tên là Vương Bá Chiêu, tuy cảnh diễn của ông không được nhiều như Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thuỵ nhưng nam diễn viên cũng đã gây dựng được dấu ấn riêng cho vai diễn của mình nhờ ngoại hình điển trai và phong thái lịch lãm. Vương Bá Chiêu được coi là người đẹp trai nhất trong cả dàn diễn viên "Tây Du Ký" năm ấy. Cũng nhờ vai diễn này, ông nổi tiếng hơn và có cơ hội góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám liên tiếp sau đó.

Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu, sao Hoa ngữ

Vương Bá Chiêu trong vai Bạch Long Mã. Ông được ưu ái gọi là tài tử điển trai nhất "Tây Du Ký 1986".

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có nhiều diễn viên không vượt qua được cái bóng vai diễn kinh điển của chính mình và sự nghiệp vì đó mà đi xuống. Vương Bá Chiêu chính là một ví dụ tiêu biểu.

Từ năm 1994 trở đi, ông tham gia khá nhiều tác phẩm như Đường Thái Tông Lý Thế Dân, Nhất phẩm phu nhân chi ma quan, Sinh mệnh như ca... Thế nhưng, không có một tác phẩm nào tạo tiếng vang.

Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu, sao Hoa ngữ

Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong cùng đóng chung phim "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết"

Đến năm 2004, khi tham gia bộ phim truyền hình Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Vương Bá Chiêu một lần nữa xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, ông được báo chí nhắc tới không phải vì diễn xuất mà bởi scandal với Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong.

Trong một cảnh quay đấu võ với hai ngôi sao trên, Vương Bá Chiêu bị chấn thương nặng phải vào viện cấp cứu.

Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu, sao Hoa ngữ

Sự việc này đã gây náo động giới giải trí Hoa Ngữ thời điểm đó, nhiều nghệ sĩ lão làng tại đại lục lần lượt lên án, cuối cùng cả Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong phải đến bệnh viện xin lỗi và thừa nhận lỗi lầm của mình.

Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu, sao Hoa ngữ

Ở tuổi lục tuần, Vương Bá Chiêu không áp lực kinh tế do thời trẻ nổi tiếng, thu nhập tốt và sống tiết kiệm. Từng bị đồn kinh tế khó khăn khi mở tiệm vịt om năm 2016, Vương Bá Chiêu phủ nhận. Ông nói: "Ở tuổi tôi, mục tiêu khi mở quán ăn không phải là kiếm bao nhiêu tiền. Tôi tìm hiểu được công thức nấu ngon, muốn chia sẻ với nhiều người".

Tây Du Ký, Vương Bá Chiêu, sao Hoa ngữ

Thỉnh thoảng, vì nhớ sân khấu, Vương Bá Chiêu lại xuất hiện trong các show truyền hình và thể hiện đam mê thư pháp. Cuộc sống của ông hiện không quá giàu có nhưng hạnh phúc vì ông tìm được người bạn đời thấu hiểu và được làm những gì bản thân mong muốn. Tài tử 65 tuổi cho biết, ông hài lòng với cuộc sống không nổi tiếng nhưng an yên hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam diễn viên đẹp trai nhất 'Tây du ký' từng bị Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện đánh nhập viện, giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO