Mỹ trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga tại LHQ, công dân Mỹ được khuyến cáo rời khỏi Nga

T.Trang T/h| 01/03/2022 10:08

BVCL - Đại sứ Vassily Nebenzia - Trưởng phái đoàn thường trực của Nga tại LHQ cho biết 12 thành viên của phái đoàn ngoại giao này vừa bị buộc rời khỏi Mỹ trước ngày 7/3.

Phát biểu trước báo giới tại LHQ, ông Nebenzia cho biết mới nhận được "thông tin tồi tệ" này, nhưng không nêu rõ liệu ông có là một trong số những người bị trục xuất hay không. Đại sứ Nebenzia cũng không đề cập lý do trục xuất từ phía Mỹ.

nga010322-16460710358161443181744.jpeg
Công dân Mỹ được khuyến cáo rời khỏi Nga ngay lập tức khi xung đột Nga - Ukraine có gia tăng. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Đại sứ Richard Mills - Phó Trưởng phái đoàn thường trực Mỹ tại LHQ - thông tin tới báo chí rằng những nhà ngoại giao Nga bị buộc phải rời Mỹ vì "tham gia các hoạt động không phù hợp với trách nhiệm và nghĩa vụ ngoại giao của họ", ông Richard Mills không đưa ra thêm thông tin.

Công dân Mỹ được khuyến cáo rời khỏi Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 28/2 đã khuyến cáo công dân nước này nhanh chóng rời khỏi Nga tại thời điểm chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bước sang ngày thứ 5. Tuyên bố của Bộ nêu rõ: "Công dân Mỹ cần xem xét rời khỏi Nga ngay lập tức trên các chuyến bay thương mại hiện có".

Đây là khuyến cáo mới nhất của Bộ Ngoại giao Mỹ đối với công dân nước này sau  khuyến cáo công dân Mỹ không nên tới Nga được đưa ra trước đó. Tuyên bố nhấn mạnh do các biện pháp trừng phạt quốc tế nhằm vào Nga hiện nay, Chính phủ Mỹ gặp hạn chế nghiêm trọng trong việc cung cấp các dịch vụ khẩn cấp hỗ trợ công dân Mỹ tại Nga.           

Khuyến cáo mới được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước bắt đầu áp dụng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, trong đó có lệnh đóng cửa không phận đối với máy bay của Nga, trong khi Moscow cũng đã đáp trả bằng cách cấm các hãng hàng không của 36 quốc gia, trong đó có Anh, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Canada, sử dụng không phận của nước này.            

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken thông báo nước này đã đóng cửa Đại sứ quán tại Minsk và cho phép nhân viên không thuộc bộ phận khẩn cấp cùng thân nhân gia đình được rời khỏi Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Theo Theo TTXVN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga tại LHQ, công dân Mỹ được khuyến cáo rời khỏi Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO