Mỹ công bố hình ảnh nghi phạm gài bom Washington trước ngày bạo loạn tại Điện Capitol

Tào Đạt (T/h)| 10/03/2021 11:07

BVCL - Giới chức Mỹ công bố thêm hình ảnh nghi phạm gài bom ở thủ đô Washington, D.C. vào ngày 5/1, trước khi diễn ra vụ tấn công vào Điện Capitol.

CNN đưa tin, Cục Điều tra Liên bang (FBI) ghi nhận 2 quả bom tự chế được gài gần trụ sở của đảng Dân chủ và trụ sở đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington, D.C, vào ngày 5/1, đêm ngay trước vụ tấn công của người biểu tình vào Điện Capitol.

Ngày 9/3, FBI công bố thêm đoạn clip được camera ghi lại cảnh đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn vài lần dừng chân để lau mắt kính. Có lúc người này còn ngồi tại một băng ghế gần trụ sở đảng Dân chủ.

Trao đổi với báo chí, Trợ lý Giám đốc FBI Steven D'Antouno cho hay: "Chúng tôi tin rằng những thông tin được công bố ngày hôm nay sẽ giúp một vài người nhận ra nghi phạm hoặc biết một chút nào đó về người này",

znews-photo-zadn-vn_bom(1).jpg
Nghi phạm đặt bom gần trụ sở đảng Dân chủ vào đêm 5/1. Ảnh: CNN

Thông tin trước đó, tháng 1/2021, FBI đã đăng hình ảnh truy nã đối tượng nhưng vẫn không thể xác định danh tính. Trong hình ảnh được sử dụng khi đó, nghi phạm mang giày có 3 màu vàng, đen và xám.

Với thông báo mới nhất, FBI xác nhận đối tượng khi gài bom đã đeo khẩu trang, mặc áo lạnh màu xám và một đôi giày có hai màu xám - đen.

Ông Steven D'Antouno cho biết thêm: "Một thiết bị được gài trong con hẻm nằm sau RNC (Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa). Thiết bị còn lại được đặt cạnh băng ghế trong công viên gần DNC (Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ)".

Cùng với đó, FBI cũng kêu gọi công chúng Mỹ trình báo mọi trường hợp đáng ngờ, những người thay đổi cách hành xử trước, trong hoặc sau khi vụ tấn công Điện Capitol xảy ra. Những hành xử đáng ngờ "có thể gồm kế hoạch di chuyển đến Điện Capitol hoặc nghiên cứu các địa điểm DNC và RNC". 

Giới chức Mỹ đang theo thưởng 100.000 USD cho thông tin giúp tìm ra nghi phạm.

Được biết, hai quả bom tự chế được phát hiện ở Washington, D.C vào ngày 6/1 đều được gắn thiết bị hẹn giờ là đồng hồ đếm ngược trong nhà bếp. Trụ sở của DNC và RNC cách nhau chưa đến 1 km và chỉ cách Điện Capitol vài tòa nhà. Cả hai quả bom đều được vô hiệu hóa an toàn bằng robot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ công bố hình ảnh nghi phạm gài bom Washington trước ngày bạo loạn tại Điện Capitol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO