Muốn tiết kiệm tiền khi mua iPhone, Mac hoặc iPad, hãy ghi nhớ những “thời điểm vàng” sau đây

Tường San| 09/08/2022 08:00

Bạn đang phân vân khi nào nên mua iPhone, máy Mac hoặc iPad? Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để mua các sản phẩm của Apple với giá “hời” nhất.

Không giống như các thương hiệu thiết bị điện thử khác, không phải lúc nào các sản phẩm của Apple cũng có những đợt giảm giá sâu. Tuy nhiên, thời gian là tất cả và có một vài thời điểm trong năm là thời điểm tốt nhất để mua các sản phẩm của Apple, tùy thuộc vào loại sản phẩm bạn đang tìm kiếm.

Tham khảo Hướng dẫn của Người mua của trang web MacRumors

Bất cứ khi nào bạn đang nghĩ đến việc mua một thiết bị Apple, trước tiên, bạn nên tham khảo Hướng dẫn dành cho người mua của MacRumors. Trang này thu thập thông tin về số ngày trung bình trôi qua giữa mỗi bản phát hành sản phẩm của Apple. Sau đó, nó sẽ cho bạn biết đã bao nhiêu ngày kể từ khi thiết bị mới nhất trong mỗi danh mục ra mắt, vì vậy bạn có thể biết liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất để mua hay không.

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

Bạn sẽ thấy một số màu sắc dưới mỗi sản phẩm:

- Màu xanh lá cây có nghĩa là bây giờ là thời điểm tốt để mua sản phẩm đó, vì nó đã được phát hành gần đây.

- Màu xám là màu trung tính và chỉ ra rằng một sản phẩm đang ở giữa “vòng đời” của nó. Đây không nhất thiết phải là một thời điểm mua xấu, nhưng nếu có thể bạn hãy cố gắng chờ đợi đến khi chúng rẻ hơn.

- Màu vàng cho biết một sản phẩm sắp kết thúc chu kỳ bán hàng. Nếu bạn có thể, có lẽ bạn nên chờ đợt sản xuất mới.

- Màu đỏ có nghĩa là bạn nên tránh mua hàng. Nó có thể sắp có một sự thay thế sắp xảy ra, hoặc đã bị ngừng sản xuất.

Sử dụng Hướng dẫn của Người mua một cách khôn ngoan

Tất nhiên, bạn không cần phải coi những khuyến nghị này là luật. Nó là một công cụ hữu ích để bạn “mua hàng hiệu giá tốt”, nhưng chúng không thể tính đến hoàn cảnh cá nhân của bạn.

Ví dụ: MacRumors mua khuyên bạn nên tránh dùng MacBook 12 vì Apple đã ngừng sản xuất vào tháng 7/2019. Nhưng nếu mẫu MacBook này có mọi thứ bạn cần, nó vẫn có thể phục vụ bạn rất tốt.

Thời điểm tốt nhất để mua một chiếc iPhone mới

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

Bạn băn khoăn khi nào nên mua một chiếc iPhone mới? Theo Kristin McGrath, chuyên gia mua sắm của RetailMeNot, thời điểm tốt nhất để mua iPhone là sau khi một mẫu điện thoại mới của hãng được công bố. “Một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để mua iPhone là vào tháng 9 hoặc tháng 10, khi các mẫu mới được công bố và các dòng iPhone cũ hơn có xu hướng được bán ra”.

Khi iPhone mới nhất ra mắt, nó thường ra mắt ở cùng mức giá với mẫu của năm trước (mặc dù đôi khi rẻ hơn). Ví dụ: iPhone XS có giá khởi điểm 999 USD khi ra mắt vào năm 2018. Sản phẩm kế nhiệm của nó, iPhone 11 Pro, có cùng mức giá khi ra mắt vào năm 2019.

Điều đó có nghĩa là 999 USD của bạn sẽ giúp bạn có được một chiếc điện thoại tốt hơn vào cuối tháng 9 so với vào tháng 8. Bạn sẽ không chỉ nhận được một chiếc iPhone với các tính năng mới nhất và tốt nhất, chẳng hạn như một camera thông số “xịn” hơn và hiệu suất tốt hơn, mà còn nhận được các bản cập nhật iOS trong thời gian dài hơn.

Tất nhiên, nếu bạn không quan tâm đến các mẫu mới ra mắt, bạn có thể tận dụng các bản phát hành mới để mua một sản phẩm cũ hơn với giá rẻ hơn.

Thời điểm tốt nhất để mua một máy Mac mới

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

Chu kỳ phát hành máy Mac không rõ ràng như iPhone. Nói chung, bạn có thể mong đợi các mẫu máy Mac mới sẽ ra mắt vào giữa năm, đôi khi giữa tháng 4 và tháng 10.

Máy tính Mac thường không có những thay đổi lớn với các bản phát hành mới. Ngoài những cải tiến nhỏ, như bàn di chuột Force Touch được giới thiệu vào năm 2015 và Touch Bar trên các mẫu MacBook Pro cao cấp hơn từ năm 2016 trở đi, những thay đổi chủ yếu là nội bộ. Nói chung, sự khác biệt của một năm thường bao gồm CPU mạnh hơn, SSD, RAM nhanh hơn và tuổi thọ pin tốt hơn một chút.

Đôi khi, máy Mac thấy một sự thay đổi lớn. Mọi bản phát hành của MacBook Air đều khá giống nhau kể từ năm 2010 trở đi cho đến khi Apple phát hành Air được thiết kế lại vào cuối năm 2018.

Ngay cả khi bạn không muốn có một chiếc máy Mac hoàn toàn mới, hãy để ý đến những tháng giữa năm. Khi một mô hình mới ra mắt, bạn thường có thể nhận được một phiên bản cũ hơn với mức giá “mềm” hơn.

Thời điểm tốt nhất để mua một chiếc iPad mới

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

Dòng máy tính bảng của Apple là khó dự đoán nhất, chủ yếu là do hãng thường chuyển đổi giữa các bản phát hành cho một số mẫu khác nhau.

Có dòng iPad cấp thấp, cùng với iPad Pro ở một vài kích cỡ. Apple cũng đã phát hành iPad Air thế hệ thứ 3 và iPad Mini thế hệ thứ 5 mới vào năm 2019, sau khi cả hai dòng sản phẩm này đều nằm im trong vài năm.

Các mẫu iPad cơ bản thế hệ thứ 5 và thứ 6 được phát hành lần lượt vào tháng 3/2017 và năm 2018. Tuy nhiên, iPad thế hệ thứ 7 đã đến vào tháng 9/2019, đi ngược lại xu hướng phát hành vào tháng 3. Thay vào đó, tháng 3/2019 đã chứng kiến ​​sự ra mắt của iPad Air thế hệ thứ 3 và iPad Mini thế hệ thứ 5.

Trong khi đó, iPad Pro cũng phát hành không theo quy luật nào. Các mô hình thế hệ thứ 3 của nó được phát hành vào tháng 10/2018, trong khi thế hệ thứ 2 ra mắt vào tháng 6/2017.

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

Tựu chung lại, các mẫu iPad mới thường ra mắt từ tháng 3 đến tháng 10. Tuy nhiên, thường không có thông tin cho biết Apple sẽ chọn dòng nào để làm mới và vào thời điểm nào.

Do đó, nếu bạn quan tâm đến iPad, bạn nên xem dòng nào đã nhận được bản cập nhật gần đây nhất. Nếu bạn không quan tâm đến thiết bị đó, có lẽ tốt nhất nên đợi cho đến khi thiết bị phù hợp hơn với sở thích của bạn nhận được bản cập nhật

Giống như máy Mac, các mẫu iPad mới hiếm khi mang đến những tính năng hoàn toàn mới. Táo khuyết thường chỉ cung cấp các bộ phận bên trong được làm mới và các cải tiến nhỏ, chẳng hạn như hỗ trợ cho Apple Pencil. Và vì chúng rẻ hơn so với các thiết bị Apple khác, bạn sẽ không bỏ lỡ nhiều khi mua một mẫu cũ hơn một chút.

Mua các thiết bị Apple khác

nên mua iPhone vào thời điểm nào, thời điểm mua iPhone, làm thế nào mua máy Mac giá rẻ, mua iPad giá rẻ

iPhone, iPad và Mac là ba dòng thiết bị chính của Apple. Vậy còn các phụ kiện khác của Apple hoặc các thiết bị ít phổ biến hơn thì sao? Nên mua vào thời điểm nào là tốt nhất?

Kể từ năm 2016, Apple Watch đã được phát hành hàng năm vào tháng 9 cùng với các mẫu iPhone mới. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục khi Apple công bố mẫu điện thoại mới nhất tại các sự kiện vào tháng 9.

Các thiết bị khác có lịch phát hành không nhất quán. HomePod đã không thấy một sự làm mới nào kể từ khi phát hành vào đầu năm 2018. Trong khi đó, Apple TV đã chứng kiến ​​các bản phát hành lẻ tẻ vào tháng 9 hoặc tháng 3 trong vài năm qua. Hãng đã cải tiến AirPods lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2019, sau khi phát hành vào cuối năm 2016.

Kết luận

Mặc dù không ai biết chính xác kế hoạch của Apple đối với các sản phẩm mới, nhưng chúng ta có thể dự đoán tương đối thời điểm mua tốt nhất dựa trên các xu hướng trong quá khứ.

Nếu bạn có thể đợi, hãy cố gắng căn thời gian để mua được chúng với giá “hời” nhất. Nhưng hoàn cảnh bắt buộc bạn phải mua ngay và luôn, bạn cũng đừng lo lắng, vì các thiết bị của Apple vẫn giữ nguyên giá trị của chúng trong một thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn tiết kiệm tiền khi mua iPhone, Mac hoặc iPad, hãy ghi nhớ những “thời điểm vàng” sau đây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO