Mua xe mới xong, tôi phóng về nhà bố mẹ đẻ để khoe, nhưng nghe mẹ nói một câu tôi sợ hãi phóng xe đi ngay

Tường San| 08/10/2022 15:00

Cách đây vài ngày, tôi và chồng vừa mua một chiếc ô tô mới. Tôi thực sự rất phấn khích, vì vậy muốn lái xe về nhà bố mẹ đẻ để khoe. Tuy nhiên, khi về đến nhà thì thay vì vui mừng, mẹ tôi đã nói những điều khiến tôi rất sợ hãi, tôi phóng xe đi ngay sau đó.

Gia đình chúng tôi có hai chị em, em trai tôi nhỏ hơn tôi ba tuổi. Bố mẹ tôi hơi gia trưởng. Từ nhỏ bố mẹ đã rất cưng chiều em trai, thực ra tôi cũng hiểu được điều này. Hơn nữa, bố mẹ đã sinh ra tôi, nuôi tôi khôn lớn cũng như chu cấp cho tôi học đại học, vì vậy tôi luôn biết ơn bố mẹ và tôi yêu họ rất nhiều.

tâm sự gia đình, gia đình hạnh phúc, suy nghĩ của mẹ đẻ

(Ảnh minh họa)

Từ khi tốt nghiệp đại học, tôi thường gửi tiền về cho gia đình và mua đồ cho bố mẹ, mỗi lần tôi cho tiền là họ rất vui, ngược lại, nếu tôi mua đồ cho bản thân mình thì họ nói rằng tôi tiêu tiền bừa bãi. Bố mẹ tôi cho rằng số tiền đó nên để gửi cho họ, nghe họ nói vậy tôi cảm thấy hơi khó chịu.

Sau này tôi và chồng cưới nhau, thật ra nhà mẹ chồng đã mua cho chúng tôi một căn nhà, lẽ ra không nên đòi của hồi môn nhưng mẹ tôi nhất quyết đòi thêm 170 triệu của hồi môn. Mặc dù không hài lòng nhưng gia đình chồng tôi vẫn cố gắng để thu xếp khoản tiền này.

tâm sự gia đình, gia đình hạnh phúc, suy nghĩ của mẹ đẻ

(Ảnh minh họa)

Số tiền đó không phải do nhà chồng đưa mà chính chồng tôi lấy số tiền tiết kiệm riêng của mình trước ngày cưới để đưa cho mẹ tôi. Tôi và anh ấy sống hạnh phúc sau khi cưới, cả hai đều có công việc và thu nhập khá ổn định. Để tiết kiệm chi phí, chúng tôi thường đi xe bus đi làm, nhưng thời gian gần đây vì có một khoản tiết kiệm nên hai vợ chồng đã bàn bạc mua một chiếc ô tô để tiện di chuyển.

Sau khi lấy chiếc xe, tôi rất vui mừng và tự hào, chỉ mong khoe thành quả làm việc của mình cho bố mẹ ở quê. Vừa vào đến cửa báo tin vui, mẹ tôi mừng thật, nhưng rồi mẹ hỏi xe giá bao nhiêu, tôi nói 700 triệu. Mẹ tôi bắt đầu hỏi tiếp: “Con giàu nhỉ, em trai con sắp lấy vợ rồi, cho mẹ 200 triệu”.

Tôi nói rằng chúng tôi vừa mua một chiếc xe xong, không còn nhiều tiền như vậy.

tâm sự gia đình, gia đình hạnh phúc, suy nghĩ của mẹ đẻ

(Ảnh minh họa)

Lúc này mẹ tôi tỏ ra khó chịu, cuối cùng mẹ nói: “Nếu thế thì con tặng chiếc xe này cho em trai để làm của hồi môn, hai năm sau con mua cũng được”.

Nghe mẹ nói xong, tôi lái xe đi không nói một lời, yêu cầu của mẹ tôi thực sự quá cao, tôi có hiếu thảo đến đâu cũng không đáp ứng được yêu cầu của bà. Mẹ tôi thay vì chung vui với con cháu thì lại luôn áp lực vì đồng tiền và lo nghĩ cho em trai, tôi thật sự rất mệt mỏi nhưng cũng không biết phải làm sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua xe mới xong, tôi phóng về nhà bố mẹ đẻ để khoe, nhưng nghe mẹ nói một câu tôi sợ hãi phóng xe đi ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO