Đời sống

Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Trung Bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt

MT 27/09/2023 - 09:15

Mưa lũ ở Trung Bộ gây thiệt hại nặng nề, hàng trăm ngôi nhà bị ngập, tốc mái, nhiều tuyến đường bị chia cắt; 1 người tử vong do sét đánh.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, mưa lớn kèm lốc, sét xảy ra từ ngày 24 đến 26-9 đã làm 1 người ở huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) tử vong do sét đánh; 6 người ở Thừa Thiên-Huế bị thương.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại ở Trung Bộ, nhiều nơi bị chia cắt - Ảnh 1.
Mưa, lũ gây thiệt hại nặng cho nhân dân ở khu vực Trung Bộ.

Mưa lũ cũng làm 28 nhà bị ngập, 32 nhà phải di dời khẩn cấp (Quảng Bình), 155 nhà bị tốc mái ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Nghệ An.

Tại Quảng Bình, mưa lớn gây ngập tại một số ngầm tràn, điểm đường giao thông, gây chia cắt 16 thôn bản ở huyện Minh Hóa và Tuyên Hoá; sạt lở, tắc đường tạm thời tại 5 điểm ở Quốc lộ 15, Quốc lộ 12 và nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại các huyện Tuyên Hoá, Minh Hóa bị ngập sâu từ 0,7-2 m gây chia cắt cục bộ; sạt lở khoảng 1.500 m3 đất đá, xói lở 400 m ta luy dương, hư hỏng 6.00 m2 mặt đường.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, mưa lớn làm ngập 15 điểm ngầm tràn và đường giao thông, gây chia cắt cục bộ nhiều điểm ở huyện Hương Khê, huyện Kỳ Anh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay 27/9, ở khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Quảng Bình tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.

mua-lu-nghe-an-1695738791598-1-.jpg
Mưa lớn ở Nghệ An khiến một số tuyến đường bị ngập sâu.

Từ nay đến đêm 27/9, ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 40-80 mm, có nơi trên 120 mm.

Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 30-60 mm, có nơi trên 90 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Ngoài ra, ngày và đêm 27/9, các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 60 mm.

Do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao, làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ gây thiệt hại nặng ở Trung Bộ, nhiều tuyến đường bị chia cắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO