Một số trường đại học tại TP.HCM đón sinh viên trở lại trường

T.Phương (T/h)| 18/10/2021 18:25

BVCL - Tình hình dịch bệnh ở các địa phương có những tín hiệu tích cực, nhiều trường đại học đã xây dựng phương án đón sinh viên quay lại trường.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là trường mới nhất ở TP.HCM thông báo cho phép sinh viên đến trường học thực hành, thí nghiệm để hoàn thành đề tài, khóa luận tốt nghiệp từ ngày 25/10. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên năm cuối để đảm bảo tiến độ đào tạo, tốt nghiệp theo kế hoạch.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, cho biết để được tới trường học tập trong thời gian này, sinh viên phải tiêm vaccine ngừa Covid-19 đủ 2 mũi (mũi 2 sau ít nhất 14 ngày) hoặc là người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh (có giấy chứng nhận do cơ quan thẩm quyền cấp). Sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 khi tới trường.

"Thời gian đầu, trường ưu tiên sắp xếp cho sinh viên cần hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Thông thường, các lớp này giảng viên hướng dẫn một nhóm 2-5 sinh viên nên quy mô lớp rất nhỏ. Giảng viên và sinh viên bắt buộc phải đeo khẩu trang, kính chống giọt bắn và đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine", thạc sĩ Sơn cho hay.

Sinh viên sẽ đăng ký trực tiếp với giảng viên hướng dẫn đến hết ngày 22/10. Giảng viên hướng dẫn tổng hợp, báo cáo trưởng đơn vị duyệt để bố trí sinh viên tham gia các phòng thí nghiệm, thực hành. Từ ngày 25/10, sinh viên được vào làm việc tại các phòng thực hành và thí nghiệm căn cứ trên đề cương các học phần có liên quan. Trường sẽ giám sát nghiêm túc quá trình thực hiện.

saostar-tjdubsl2gag2ini9-16345250541691915028491.jpg
Một số trường đại học tại TP.HCM đón sinh viên trở lại trường. Ảnh minh họa

Từ ngày 1/11, sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cũng có thể trở lại trường để học các học phần thực hành, thí nghiệm, khóa luận tốt nghiệp. Người học và giảng viên phải tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Nhà trường giới hạn số lượng người trong mỗi lớp từ 10-15 và ưu tiên xếp lớp cho sinh viên năm cuối trước. Sinh viên, giảng viên sẽ được kiểm tra thẻ xanh Covid-19 (hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng), đo nhiệt độ ngay tại cổng trường.

Lãnh đạo Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết các học phần lý thuyết được xác định dạy học trực tuyến hết học kỳ I. Trong tình hình mới, trường sẽ tạo điều kiện cho những sinh viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, có xét nghiệm âm tính với Covid-19 và có nhu cầu hoàn thiện gấp các môn thực hành, thí nghiệm, khóa luận tốt nghiệp, được tới trường học trực tiếp từ tháng 11.

Để đảm bảo an toàn và tuân theo các quy định phòng chống dịch, trường hạn chế số lượng sinh viên được đến trường trực tiếp. Về quy định phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi đến trường, lãnh đạo trường cho hay nếu sinh viên chưa có điều kiện xét nghiệm, khi đến trường sẽ được test nhanh tại trường.

Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) là trường sớm thông báo cho sinh viên có đủ điều kiện được đăng ký học trực tiếp các học phần thực hành, thí nghiệm tại trường.

PGS Bùi Hoài Thắng, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết sau khi cho sinh viên đăng ký, Phòng Đào tạo đã chuyển danh sách về các khoa chuyên môn để tiến hành sắp xếp lớp, giảng viên, chuẩn bị tổ chức các học phần thực hành.

Tạm thời, nhà trường chỉ cho phép sinh viên thực hiện thí nghiệm, thực hành tại cơ sở Lý Thường Kiệt (quận 10, TP.HCM). Dự kiến, cuối tháng 10, nhà trường có thể triển khai dạy học trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số trường đại học tại TP.HCM đón sinh viên trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO