Trong nước

Miền Bắc: Đóng cửa ba sân bay do ảnh hưởng bão số 1

PV 18/07/2023 - 13:14

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký ban hành công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không để tiếp tục chủ động phòng, chống, ứng phó cơn bão số 1.

Tối 17/7, Vietnam Airlines cho hay hãng sẽ không khai thác chuyến bay tại các sân bay Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi trong một số khung giờ ngày 18/7.

Cụ thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế là Talim), trong ngày 18/7, sân bay Nội Bài (Hà Nội) sẽ đóng cửa tạm thời từ 11h00 đến 20h00, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ đóng cửa tạm thời từ 9h00 đến 19h00.

Các chuyến bay nội địa đến và đi từ Hà Nội trong thời gian từ 11h00 đến 20h00 ngày 18/7 sẽ bị hủy hoặc thay đổi giờ khởi hành, để tránh thời gian tạm thời đóng cửa của sân bay Nội Bài.

cang_noi_bai_2-1689596469505.jpeg
Trưa ngày 18/7, Cảng hàng không Nội Bài sẽ tạm dừng tiếp nhận máy bay đi/đến.

Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc thường xuyên cập nhật thông tin về bão số 1 của Trung tâm Khí tượng hàng không để chủ động điều chỉnh thời gian đóng/mở khai thác tại các cảng hàng không trong khu vực ảnh hưởng của bão theo quy định.

Các hãng chủ động điều chỉnh lịch bay trong điều kiện có thể, chuyển lịch bay sớm lên trước hoặc lùi lại sau thời gian được khuyến cáo thời tiết xấu.

Các hãng hàng không cần quán triệt người lái tuân thủ các nguyên tắc an toàn trước và sau bão; chuẩn bị trước chuyến bay đi, đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi, tính toán lượng dầu, chọn sân bay dự bị từ Vinh, Đà Nẵng… trở vào, tùy theo loại máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc: Đóng cửa ba sân bay do ảnh hưởng bão số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO