Mèo cưng liên tục nôn trớ? Nguyên nhân và cách kiểm soát vấn đề hiệu quả

Hạ Tú| 19/10/2022 15:50

Khi mèo cưng ở nhà gặp tình trạng nôn trớ, bạn hãy theo dõi và tìm hiểu nguyên nhân.

Mèo nôn trớ là tình trạng bất thường nhưng không thể sử dụng thuốc bừa bãi. Khi chưa biết nguyên nhân, bạn nên tìm hiểu rõ rồi mới định hướng xử lý vấn đề hiệu quả.

1. Ăn quá nhiều và khó tiêu

Nhiều con mèo ăn vội vàng, đôi khi ăn no quá. Vì vậy nguyên nhân này dẫ đến việc bị đầy hơi và nôn. Bạn có thể giảm ăn cho mèo và quan sát nửa ngày hoặc cách ngày để biết rõ tình trạng. Cho mèo ăn uống phù hợp, kiểm soát lượng ăn hàng ngày để giúp nó tiêu hóa thức ăn và giảm áp lực cho dạ dày.

mèo cưng, nuôi mèo, mèo nôn trớ

2. Bệnh đường tiêu hóa

Mèo bị viêm dạ dày ruột sẽ bị tiêu chảy, nôn mửa, chán ăn sau khi bị tổn thương đường tiêu hóa. Nếu tình trạng của mèo được cải thiện sau khi nôn mửa, bạn có thể thêm amoxicillin vào nước uống để giúp giảm viêm, sau đó cho uống một ít men vi sinh để bảo vệ dạ dày.

Đối với những chú mèo thường xuyên bị nôn mửa và đau rõ rệt, có thể cho uống ức chế tiết axit dịch vị. Nếu tình hình vẫn không cải thiện, hãy tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt.

mèo cưng, nuôi mèo, mèo nôn trớ

3. Có cục lông trong dạ dày

Mèo dành nhiều thời gian cho việc liếm và vệ sinh cơ thể hàng ngày, chúng rất dễ ăn một ít lông vào dạ dày. Sau khi mắc bệnh, mèo sẽ thường xuyên gặp tình trạng như ưỡn ẹo, bụng sưng to và táo bón, phân lỏng, nôn ra lông...

Nếu mèo bị biếng ăn, tốt nhất bạn không nên cho chúng ăn thức ăn nào trước, bạn có thể xoa bóp bụng cho mèo. Sau khi tình hình bớt căng thẳng, hãy cho mèo ăn một ít kem tẩy lông để giúp mèo bôi trơn đường ruột, loại bỏ lông, và loại bỏ các cục lông bên trong.

Một số mèo cũng bị nôn mửa nếu chúng có vấn đề về gan và thận, đặc biệt là mèo bị ngộ độc thức ăn hoặc mèo già. Bác sĩ sẽ cho điều trị và uống thuốc theo chỉ định để bảo vệ gan thận, hỗ trợ dinh dưỡng tương ứng.

mèo cưng, nuôi mèo, mèo nôn trớ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mèo cưng liên tục nôn trớ? Nguyên nhân và cách kiểm soát vấn đề hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO