Mẹ bầu có 3 'vùng nguy hiểm' trong thai kỳ, thai phụ cần tránh xa để thai nhi phát triển khỏe mạnh

Hạ Tú| 01/11/2022 16:29

Vì sức khỏe của thai nhi, hãy là một người mẹ bầu thông minh, tránh xa 3 “vùng nguy hiểm” này để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh nhất.

Quần áo không phù hợp

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Rất nhiều bà mẹ tương lai yêu cái đẹp khi mới mang thai, tâm lý có thể không hoàn toàn thích ứng với trạng thái làm mẹ, cho nên vẫn ăn mặc như thời con gái. Những trang phục này thường không thoải mái, bó sát, phụ kiện rườm rà, điều này rất bất lợi cho sự phát triển của thai nhi, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Dinh dưỡng không phù hợp

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Trước khi mang thai, các bà mẹ đều sở hữu vóc dáng đẹp, mảnh mai với một chế độ dinh dưỡng khá nghèo nàn, đơn giản. Nhưng sau khi mang thai, các bà mẹ nên chú ý, một khi dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi không thể theo kịp nhu cầu của bé, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thiếu máu, thiếu canxi và thậm chí là các bệnh nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, đừng quá chú ý tới vóc dáng, hình thể mà có chế độ dinh dưỡng không phù hợp, đầy đủ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Thức khuya làm tổn thương cơ thể

chăm sóc trẻ nhỏ, chăm con, chăm sóc sức khỏe

(Ảnh minh họa)

Một vài cuộc nghiên cứu đã công bố những khảo sát về lịch trình làm việc và nghỉ ngơi của những người trẻ tuổi thời gian gần đây, phát hiện ra rằng số lượng người thức khuya chiếm đa số. Đặc biệt thói quen này được duy trì đến khi họ kết hôn, lập gia đình, vì công việc, áp lực cuộc sống mà họ phải thức khuya, dậy sớm.

Đối với một người khỏe mạnh thì thức khuya cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, gia tăng gánh nặng chuyển hóa ở thận, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến xuất huyết não, nhồi máu cơ tim và các biến chứng khác, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Vì lợi ích của sức khỏe của bạn và em bé, các bà mẹ phải chú ý để tránh những "khu vực nguy hiểm" trong khi mang thai, thai nhi sẽ phát triển khỏe mạnh. Thai nhi phát triển tốt tin rằng mỗi bà mẹ sẽ sinh ra một đứa trẻ hạnh phúc và khỏe mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bầu có 3 'vùng nguy hiểm' trong thai kỳ, thai phụ cần tránh xa để thai nhi phát triển khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO