MC Huyền Ny mách bạn 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng vào dịp đi chơi hay cuối tuần

Tường San| 08/07/2022 15:52

Dù đi chơi nhưng bạn vẫn nên giữ thói quen sống lành mạnh để có sức khỏe tốt. Hãy tham khảo một số chia sẻ của MC Huyền Ny để giữ được những thói quen này.

Vào những lúc đi chơi, đi du lịch hay cuối tuần, nhiều người có suy nghĩ hãy vui chơi thoải mái, ăn uống thả ga sau đó khi về nhà lại bắt đầu thực hiện lại chế độ ăn uống lành mạnh, giảm cân. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến sức khỏe của bạn không tốt. Chính vì vậy, MC Huyền Ny đã chia sẻ 5 thói quen vẫn giúp bạn sống lành mạnh, kiểm soát cân nặng khi đi chơi.

MC Huyền Ny chia sẻ: "Những ngày cuối tuần là những ngày "thả giàn nhất" trong ăn uống và luyện tập, đó là lý do rất nhiều người thất bại trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng. Những ngày này sẽ rất lệch ra khỏi kế hoạch giữ dáng, chăm sóc sức khoẻ của mình. Những thói quen dưới đây sẽ rất phù hợp giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng nhưng vẫn có thể tận hưởng những ngày cuối tuần một cách tuyệt vời nhất.

MC Huyền Ny, Huyền Ny, sao Việt

MC Huyền Ny chia sẻ 5 thói quen để bạn kiểm soát cân nặng, sống lành mạnh khi đi chơi.

Luôn uống nhiều nước

Nước đóng vai trò chính trong câu chuyện sức khoẻ từ việc cấp ẩm cơ thể, đến việc điều chỉnh cơn đói, tiêu hoá và chứng thèm ăn cảm xúc. Ngày cuối tuần mình hay lười lắm, nên đảm bảo uống nước đầy đủ là việc vô cùng quan trọng. Luôn đem theo nước bên mình.

MC Huyền Ny, Huyền Ny, sao Việt

Bắt đầu ngày thứ 7 với một ly sinh tố

Bắt đầu bữa sáng với một ly sinh tố chứa nhiều rau quả, trái cây, bột đạm và một vài lát bơ sẽ cân bằng lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn vô cùng tốt. Bên cạnh, ly sinh tố này còn cho bạn đủ năng lượng nữa. Khởi đầu một buổi sáng với nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hoá trước khi đi ăn với bạn bè sẽ tốt hơn rất nhiều.

MC Huyền Ny, Huyền Ny, sao Việt

Ra nơi có nhiều cây và ánh sáng

Những ngày cuối tuần sẽ là dịp thích hợp để đi bộ cùng bạn bè. Hẹn hội bạn cùng nhau mặc đồ tập, đi bộ và có thể ăn trưa ở một nhà hàng ngoài trời. Ánh sáng giúp tổng hợp vitamin D, đi bộ giúp bạn giảm được thêm một ít calories và tương tác với mọi người sẽ cho bạn những cảm xúc tích cực, giảm trầm cảm rất hữu hiệu. Đừng ở nhà vào cuối tuần.

Luôn chọn món nhiều protein hơn tinh bột

Những dịp đi ăn ở ngoài các bạn có thể chọn các món ăn nhiều đạm như tôm hấp, salad cua hay các món đạm ít chế biến cầu kỳ. Các bạn vẫn có thể ăn món mình thích nhưng nhớ ăn nhiều rau xanh trước khi dùng món chính, nhai chậm và có thể chia phần đó cho bạn bè hoặc đem về. Quan trọng là vẫn dùng công thức ít tinh bột, đủ đạm và nhiều rau xanh.

MC Huyền Ny, Huyền Ny, sao Việt

Luôn có khoảng thời gian để nghỉ ngơi

Những dịp cuối tuần là những lúc tốn nhiều năng lượng nhất cho nên cân bằng thời gian để nghỉ ngơi là điều thật sự cần thiết. Ny thường ngủ sớm trước những dịp đi chơi, nghỉ một ít trong giờ trưa để cho mắt và đầu óc được yên tĩnh trong khoảng 15-30 phút sau đó quay lại và tiếp tục các hoạt động với mọi người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Huyền Ny mách bạn 5 thói quen giúp kiểm soát cân nặng vào dịp đi chơi hay cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO