MC Huyền Ny bật mí 5 mẹo, chị em nên nhớ khi bị nổi mụn để nhanh chóng 'xẹp'

Hạ Tú| 23/11/2022 19:03

Chỉ cần thực hiện những thủ thuật đơn giản, bạn sẽ giúp mụn nhanh xẹp hơn, tránh để lại sẹo.

Nổi mụn là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Nhất là khi mụn lớn, nhiều mủ dễ để lại sẹo. Trong những ngày này nổi mụn, theo Huyền Ny các chị em nên thực hiện những mẹo nhỏ này để mụn nhanh xẹp, không trở lại.

1. Uống nhiều nước hơn ngày thường

- Cách này giúp bạn đào thải chất dơ trong cơ thể một cách tự nhiên. Bên cạnh đó làn da cũng được cấp ẩm đầy đủ từ bên trong, từ đó hạn chế việc tiết nhiều dầu.

Huyền Ny, bị nổi mụn, làm đẹp

MC/Tiến sĩ dược Huyền Ny khuyên chị em nên uống nhiều nước khi nổi mụn.

2. Sử dụng thuốc trị mụn có thành phần Benzoyl peroxide

- Thuốc này các bạn có thể mua ở các pharmacy, không cần toa. Benzoyl peroxide có tác dụng diệt khuẩn và làm khô vùng mụn giúp mụn mau chóng xẹp và tránh nổi mụn trở lại.

3. Ít nhất 5-6 g rau xanh đậm

- Những ngày này, bạn phải chắc chắn rằng mình ăn đủ rau xanh và trái cây để giúp làm sạch cơ thể một cách tự nhiên nhất. Rau quả luôn tốt hơn trái cây. Trong chương trình trị mụn trên do Ny thiết kế và hướng dẫn, các bạn khi học cũng sẽ được detox - làm sạch cơ thể cùng lúc để lấy lại được làn da phục hồi và sạch sẽ từ bên trong.

Huyền Ny, bị nổi mụn, làm đẹp

4. Hạn chế stress và các thiết bị điện tử

- Sử dụng các thiết bị điện tử khiến làn da tiết nhiều dầu hơn bạn tưởng.

- Stress cũng khiến mụn nổi lên không ít. Cách giải toả stress nhanh nhất đó là tắm nước ấm, bạn có thể sử dụng cách này. Để khoẻ đẹp, cơ thể săn chắc, tâm hồn cân bằng lâu dài các bạn nên có yoga/thiền trong đời sống. Mỗi tuần Ny tập ít nhất 2 lần. Các bài tập trên YouTube rất nhiều nên các bạn có thể tự tập ở nhà. Chọn lúc con ngủ mà tập, chứ con thức thì tập mà sợ đè trúng con thì còn căng thẳng hơn là không tập.

5. Cắt đồ chiên rán, đồ ngọt qua một bên:

- Đồ ngọt khiến làn da lại tiết dầu nhiều hơn và đồ chiên rán cũng vậy. Đồ ngọt cũng khiến da lão hoá nhanh hơn và nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh liên quan như tiểu đường, ung thư,... Hạn chế đồ chiên rán tới mức tối đa.

Huyền Ny, bị nổi mụn, làm đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Huyền Ny bật mí 5 mẹo, chị em nên nhớ khi bị nổi mụn để nhanh chóng 'xẹp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO