MC Hoài Anh nói về cách đầu tư cho con, quan điểm thế nào mà được phụ huynh đồng loạt tán thành?

Vian| 04/08/2022 14:20

Trên trang cá nhân, cựu BTV của Bản tin Thời sự 19h - Hoài Anh thường xuyên chia sẻ về những kinh nghiệm nuôi dạy con cái được nhiều bậc phụ huynh tán đồng.

Nữ MC Hoài Anh xinh đẹp trong Bản tin Thời sự lúc 19h gây ấn tượng với khán giả xem đài với vẻ ngoài dịu dàng đằm thắm, sự thông minh khéo léo tỏa ra khi chị dẫn chương trình. Cô cũng là MC giọng miền Nam đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, bằng giọng nói ngọt ngào, khả năng truyền cảm của mình, cô đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Nhưng hiện tại, Hoài Anh đã rời Ban Thời sự để chuyển công tác sang một ban khác.

Trong cuộc sống cá nhân, nữ BTV đã kết hôn với chồng là người miền Bắc và có cô gái nhỏ mang tên Kỳ Uyên. Mặc dù công việc truyền hình với giờ giấc không ổn định, nhưng chỉ cần có thời gian là chị dành hết cho con gái. Chăm chút nâng niu nhưng MC Hoài Anh cũng không quên rèn luyện tính cách độc lập cho con. Cách làm của cô là trò chuyện, tâm tình với con để thấu hiểu chứ không phải là áp đặt, ép buộc con phải làm điều mà bố mẹ mong muốn.

Mỗi ngày bên con, cô luôn coi con như một người lớn, một người bạn. Nữ MC trò chuyện và lắng nghe con để hiểu những suy nghĩ, quan điểm của con cũng như bày tỏ ý kiến của mẹ đối với con. Hoạt động này diễn ra trong sự thú vị và vui vẻ giúp con không bị cảm giác nặng nề, ép buộc. Hoài Anh chủ động gợi chuyện, đặt câu hỏi để con tự suy nghĩ và tìm cách giải quyết trước khi tìm đến bố mẹ nhờ trợ giúp.

Chính bởi cách dạy con này, cô gái nhỏ của MC Hoài Anh mặc dù còn ít tuổi những đã rất tự lập trong cuộc sống hàng ngày. Cô bé luôn cố gắng làm mọi việc một cách chỉn chu mà ít khi nhờ đến bố mẹ.

Mc hoài anh,btv thời sự 19h,hoài anh dạy con

MC Hoài Anh chia sẻ về cách đầu tư cho con được nhiều phụ huynh tán thành

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Hoài Anh tiếp tục chia sẻ về cách đầu tư cho con. Cụ thể, cô viết:

"Đầu tư cho con: điều gì là quan trọng nhất?

Nhiều khán giả yêu thương Hoài Anh thỉnh thoảng vẫn nhắn hỏi, công việc của một biên tập viên ở VTV bận rộn như thế thì mình chăm sóc con như thế nào, nhất là khi Kỳ Uyên chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa tâm lý quan trọng của cuộc đời? Như mọi người mẹ khác, Hoài Anh luôn mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất cho con. Nhưng vì lịch làm việc tại đài bận rộn, Hoài Anh luôn hướng cho con tính tự giác để mẹ và con song hành trên con đường trưởng thành của con, thay vì mẹ đi trước kéo hay đứng sau đẩy con đi.

May mắn của Hoài Anh là cũng được ba mẹ rèn luyện từ nhỏ. Công việc của ba mẹ mình đều rất bận rộn, thường xuyên đi công tác nên thường hướng dẫn để Hoài Anh tự làm, có sai thì cho làm lại miễn sao con thấy ổn. Sự độc lập cũng giúp Hoài Anh nhìn trước những khả năng có thể xảy ra để có sự chuẩn bị sớm, để dù trong tình huống nào của cuộc sống thì mình cũng luôn chủ động, thực hiện được mục tiêu đã đặt ra.

Trở lại chuyện nuôi dạy con, Hoài Anh nghĩ rằng cho con ước mơ để theo đuổi là đầu tư đáng giá nhất trong cuộc đời. Đầu tư tương lai cho con cũng chính là đầu tư cho hạnh phúc của cha mẹ. Có 2 thứ quan trọng nên làm, đó là chuẩn bị tích lũy nguồn tài chính cho con và bảo vệ sức khỏe cho cha mẹ nên kết hợp cùng nhau. Qua Covid mới thấy, sức khỏe chính là vàng, là cơ hội cho mọi điều tốt đẹp phía trước, là nền tảng cho cả gia đình yên bình, vui vầy hạnh phúc, cho con yên tâm theo đuổi ước mơ.

Đầu tư càng sớm thì áp lực càng giảm.

Đó phải là một nguồn đầu tư đủ khả năng “chia nhỏ áp lực tài chính” nếu chẳng may có biến động xảy ra, cũng như bảo vệ sức khỏe cho cha mẹ càng lâu càng tốt. Mà, số tiền đó cũng cần được tích lũy hàng năm theo nguyên tắc “lãi kép” để giá trị gia tăng theo thời gian, cho con rộng đường vào đại học hay thậm chí tiếp sức cho con khởi nghiệp. Chỉ khi chúng ta có sẵn sự dự phòng như một điểm tựa vững chãi sau lưng thì mới có thể lạc quan, tự tin bước tới phía trước.

Nghe hơi phức tạp nhỉ, nhưng thực ra cũng không phức tạp lắm đâu nè!

Trong thời gian tới, Hoài Anh sẽ chia sẻ cách mà gia đình đã đầu tư cho con nếu mọi người muốn tham khảo nhé. Mình cũng rất vui nếu nhận được các chia sẻ từ bạn bè và cộng đồng về kinh nghiệm đầu tư cho con. Mong là mình và cộng đồng cùng được học hỏi nhiều hơn.

Cảm ơn cả nhà nha!"

Mc hoài anh,btv thời sự 19h,hoài anh dạy con

Mc hoài anh,btv thời sự 19h,hoài anh dạy con

Mc hoài anh,btv thời sự 19h,hoài anh dạy con

Nhờ sự chỉ dạy khoa học của mẹ, con gái Hoài Anh ngày càng tự lập và hiểu chuyện

Quan điểm của BTV Hoài Anh được hầu hết các bậc phụ huynh tán thành. Nhiều tài khoản mạng đã để lại bình luận: "Quá khoa học. Đáng khâm phục. Đáng học hỏi", "Cảm ơn chị đã chia sẻ, đúng là vấn đề em đang quan tâm vì em đang có hai bé, cũng độ tuổi như con chị. "Chia nhỏ áp lực", nghe hay quá chị ơi!", "Là bậc phụ huynh thì sức khoẻ, học vấn và tương lai con cái là trên hết. Mình có cùng suy nghĩ với Hoài Anh, đầu tư cho con là đầu tư cho hạnh phúc của cha mẹ"...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Hoài Anh nói về cách đầu tư cho con, quan điểm thế nào mà được phụ huynh đồng loạt tán thành?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO