MC Đức Bảo tiết lộ thu nhập khủng khi làm ở VTV: Từ vài trăm nghìn đến con số nhiều người mơ ước

Vian| 13/08/2022 10:36

Cuối tháng tổng kết thu chi nhiều hay ít vẫn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, nhạy bén của MC nếu tự biết tạo thêm những nguồn thu nhập khác', Đức Bảo chia sẻ.

MC Đức Bảo là người cầm trịch hàng loạt những chương trình hot như "Chúng tôi là chiến sĩ", "Cà phê sáng với VTV3", "Chiếc nón kì diệu"... Ngoài ra, Đức Bảo còn từng dẫn cho nhiều sự kiện lớn như MAMA 2017, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Việt Nam...

Còn trẻ tuổi nhưng đã sở hữu gia sản thuộc hàng "khủng" trong giới MC, Đức Bảo từng bị đồng nghiệp trêu đùa là "nam MC giàu nhất VTV".

 Đức Bảo, mc  Đức Bảo, thu nhập khi làm VTV

MC Đức Bảo nói về thu nhập khủng khi làm ở VTV.

Khi được hỏi về thu nhập khi làm ở VTV, Đức Bảo không ngần ngại trải lòng. Nam MC tiết lộ khi mới vào nghề, con số đầu tiên nhận được chỉ dừng ở mức vài trăm nghìn đồng. Đó là chưa kể đến các khoản make-up, thuê trang phục nên không cẩn thận sẽ bị "âm" tiền.

"Không biết bây giờ mọi người thế nào, chứ ngày xưa mới ra trường, bố mẹ mình lo lắm! Tốt nghiệp có cái bằng kỹ sư với tí tiếng Anh, phải mỗi cái chẳng thiết tha làm gì. Xin việc đi làm được 1 tháng thì nghỉ. Về Mỹ Thanh làm event với anh Tùng, chị Trang, bê từng cái standee cho sự kiện. Tài sản lớn nhất lúc đấy là chiếc SH đi làm 2 năm tích góp tiền mua vẫn không đủ!

Nhưng sông có khúc, người có lúc. Năm 2013 mình khăn gói vào HCM thi… dẫn chương trình! Nhớ lúc đó mua vé máy bay xong, trong túi còn hơn 10 triệu trang trải cho 2 tháng thi cử ở Sài Gòn hoa lệ. Và từ 10 triệu đó, chúng ta chú Én Vàng Bùi Đức Bảo 75kg!", Đức Bảo trải lòng trên trang cá nhân.

 Đức Bảo, mc  Đức Bảo, thu nhập khi làm VTV

Cũng như nhiều nghề khác, MC/BTV cũng có sự phân cấp tùy thuộc vào trình độ: "Có thể xem, 10 triệu đồng là cột mốc đầu tiên cần vượt qua của một MC. Từ 10 đến 20 triệu đồng là cát-xê cho một sự kiện nếu MC có kinh nghiệm, một chút tiếng tăm và đã định hình được phong cách dẫn", nam MC chia sẻ.

 Đức Bảo, mc  Đức Bảo, thu nhập khi làm VTV

Nếu muốn có được mức thu nhập từ 1.000 USD trở lên thì đó phải là người dẫn chương trình dày dặn kinh nghiệm, được nhiều khác hàng chọn mặt gửi vàng.

 Đức Bảo, mc  Đức Bảo, thu nhập khi làm VTV

Còn khi đạt được "cảnh giới" 2.000 USD thì đó thật sự là MC giỏi, sự xuất hiện của họ sẽ trở thành điểm nhấn sáng giá cho chương trình. Để đạt được mức độ này, mỗi người phải rèn luyện, học hỏi nghiêm túc.

 Đức Bảo, mc  Đức Bảo, thu nhập khi làm VTV

“Con số với mỗi MC sẽ là khác nhau nhưng tôi dám khẳng định, thu nhập của một MC chuyên nghiệp và nghiêm túc là đủ, thậm chí là thừa để bạn sống với nghề mà không phải lo lắng, áp lực chuyện tiền bạc.

Nhìn chung, cuối tháng tổng kết thu chi nhiều hay ít vẫn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, nhạy bén của MC nếu tự biết tạo thêm những nguồn thu nhập khác", Đức Bảo nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Đức Bảo tiết lộ thu nhập khủng khi làm ở VTV: Từ vài trăm nghìn đến con số nhiều người mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO