Mặt nạ tự chế để loại bỏ mụn và sẹo - mặt nạ rượu vang đỏ + mật ong

Vian| 04/08/2022 08:44

Mặt nạ trị mụn và sẹo tại nhà được làm từ những nguyên liệu vô cùng an toàn, lành tính cho sức khỏe, làn da. Cùng chúng tôi tìm hiểu công thức một số loại mặt nạ tuyệt vời này dưới đây nhé.

Mặt nạ rượu vang đỏ và mật ong

làm đẹp da, làm đẹp da đúng cách, mặt nạ lam đẹp

Axit rượu vang (có nghĩa là axit trái cây) trong rượu vang đỏ có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất sừng, làm loãng sắc tố, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn. Mật ong có đặc tính dưỡng ẩm và nuôi dưỡng da.

Cách làm: Trộn một ly nhỏ rượu vang đỏ với 2 đến 3 thìa mật ong, trộn đều đến khi được hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều lên mặt, sau khi khô thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nhắc nhở: Thận trọng khi sử dụng cho da nhạy cảm và da dễ bị dị ứng cồn.

Mặt nạ sữa đậu xanh

làm đẹp da, làm đẹp da đúng cách, mặt nạ lam đẹp

Đậu xanh có tác dụng thải độc cho da. Nó cũng có tác dụng đặc biệt trong việc đối phó và làm dịu da. Có tác dụng làm dịu mụn trứng cá. Sử dụng mặt nạ đậu xanh với sữa có thể loại bỏ mụn trứng cá và làm sáng sẹo mụn.

Cách làm: Trộn đều bột đậu xanh và sữa sau đó đắp lên mặt, sau 15 phút thì gỡ mặt nạ ra và rửa sạch lại với nước.

Mặt nạ chuối

làm đẹp da, làm đẹp da đúng cách, mặt nạ lam đẹp

Chuối giàu vitamin A, C cùng khác khoáng chất có thể làm đều màu da, tăng sản xuất collagen và giảm tình trạng thâm do mụn.

Cách làm: Cắt 1 quả chuối chín, nghiền nhuyễn. Trộn đều chuối với 2 thìa cà phê mật ong, 6 giọt nước nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch lại.

Trên đây là các loại mặt nạ trị mụn hiệu quả tại nhà vô cùng lành tính. Chúng tôi hy vọng những loại mặt nạ này sẽ giúp bạn luôn tự tin với gương mặt trắng sáng, rạng ngời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt nạ tự chế để loại bỏ mụn và sẹo - mặt nạ rượu vang đỏ + mật ong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO