Xã hội

Mất gần 1 tỷ đồng sau khi tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội

PV 27/06/2024 - 10:22

Do có nhu cầu tìm việc làm, nạn nhân lên mạng xã hội (Facebook) tìm kiếm thông tin việc làm nhưng bị các đối tượng lừa gạt nhằm chiếm đoạt tài sản.

canh bao lua dao tren khong gian mang
Ảnh minh họa.

Ngày 26/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa tiếp nhận trình báo của chị N. về việc bị lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Theo lời kể của chị N., do có nhu cầu tìm việc làm, chị lên MXH Facebook tìm kiếm thông tin thì thấy bài đăng về việc tuyển nhân sự làm ở ngân hàng nên đã để lại số điện thoại liên lạc ở phần bình luận.

Sau đó, chị N. nhận cuộc gọi từ một người tên "Yến Ly" giới thiệu là nhân viên phòng nhân sự của chi nhánh VPBank ngoài Hà Nội, yêu cầu chị N. cài đặt ứng dụng "Microsoft Teams" để trao đổi thông tin.

Sau đó, chị N. được đưa vào một nhóm có tên "Nhóm 20 sơ tuyển" và được yêu cầu tiếp tục truy cập vào trang web "Thử độ phát triển" rồi tạo tài khoản riêng cho chị N., để chị N. phải thực hiện các nhiệm vụ như nạp tiền, rút tiền, đặt lệnh…

Để tạo lòng tin của chị N., ban đầu, sau khi chị N. hoàn thành nhiệm vụ, nhóm đối tượng gửi "hoa hồng" cho chị N. trị giá vài trăm ngàn đồng. Sau đó, chúng dẫn dụ chị N. nạp thêm tiền vào tài khoản với lý do đưa ra là chị sẽ được hưởng số tiền hoa hồng cao, lãi suất từ 50-300%.

Trong thời gian 2 ngày, chị N. đã chuyển khoản tổng số tiền 922 triệu đồng cho các đối tượng. Tuy nhiên, khi muốn rút tiền ra thì chị N. vấp phải nhiều lý do của nhóm đối tượng. Đến khi chị N. bị chúng chặn liên lạc, nạn nhân mới biết mình đã sập bẫy lừa.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mất gần 1 tỷ đồng sau khi tìm kiếm việc làm trên mạng xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO