Lừa đảo hơn 37 tỷ đồng, người phụ nữ lĩnh án chung thân

Ngọc Minh – Quốc Bình| 10/09/2022 22:16

BVCL - Bị cáo Hồng làm nghề bán thịt ở chợ đầu mối Phú Hậu, TP.Huế, tỉnh TT-Huế nhưng do ham “ghi đề” và bị thua đến không có khả năng chi trả. Hồng đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của nhiều bị hại số tiền hơn 37 tỷ đồng.

Ngày 09/9, TAND tỉnh TT-Huế đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng (SN 1974), trú tại đường Huyền Trân Công Chúa, phường Phường Đúc, TP.Huế, tỉnh TT Huế.

anh-1-1-.jpg
Toàn cảnh phiên toà

Bị cáo là tiểu thương làm nghề mua bán thịt bò, thịt heo tại chợ đầu mối Phú Hậu và bán cho các quán ăn trên địa bàn TP.Huế. Ngoài ra, bị cáo còn tổ chức ghi đề và giữ lại để ăn thua với người chơi hoặc chuyển cho nhà cái khác để hưởng hoa hồng nhưng đều bị thua, không có khả năng chi trả cho người chơi. Từ đó Hồng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một số người quen biết.

Để thực hiện mục đích chiếm đoạt tài sản của mình, Hồng nói dối với những người bị hại là cần vay tiền góp vốn với vợ chồng anh Sơn (ở gần nhà bị cáo) để mua heo, bò, dê với số lượng lớn rồi bán lại cho khách mối tại các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Nội và đầu tư thêm trang trại. Ngoài việc vay tiền, Hồng còn đề nghị các bị hại góp tiền với Hồng để mua hàng, hàng ngày dựa vào tiền góp để chia lợi nhuận, tiền vay được trả lãi cộng thêm lợi nhuận.

Tin lời nói của Hồng, các bị hại đã cho vay, đưa tiền, vàng cho bị cáo để đầu tư, góp vốn (bị cáo tự đưa ra mức lợi nhuận ngày, mức lãi cộng thêm lợi nhuận là 3.000 đồng/ngày/01 triệu và 5.000 đồng/ngày/01 triệu). Nhưng sau khi nhận tiền, vàng Hồng đã không dùng để kinh doanh, mua bán, đầu tư trang trại gì, mà chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân.

anh-2-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Thị Hồng tại phiên toà xét xử sơ thẩm

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2021, với thủ đoạn nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Hồng đã chiếm đoạt tài sản của 04 bị hại có tổng giá trị là 37.501.039.000 đồng.

Trong đó, chị Nguyễn Thị Mỹ Ph. (SN 1978), trú tại phường An Đông, TP.Huế, tỉnh TT-Huế đã 22 lần đưa tiền cho bị cáo, tổng số tiền lên đến 33.700.000.000 đồng.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên toà đã đề nghị mức hình phạt kịch khung là chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Hồng.

Nói lời sau cùng, bị cáo đã gửi lời xin lỗi đến các bị hại, xin HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng mức hình phạt nhẹ nhất, để sớm trở về với gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội lâu dài. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo hơn 37 tỷ đồng, người phụ nữ lĩnh án chung thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO