Lừa có khả năng xin việc vào bệnh viện để chiếm đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 05/04/2023 12:16

BVCL - Dù không có khả năng xin việc vào làm tại bệnh viện, nhưng Mai Xuân Cử vẫn “nổ” với bị hại rằng, bản thân mình có quan hệ, có thể xin vào làm việc tại đây, để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của các bị hại nhẹ dạ cả tin.

50e2962e-0fe8-4ae5-ad95-3763b12711fb.png
Bị cáo Mai Xuân Cử tại phiên xét xử

Ngày 4/4, TAND huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Mai Xuân Cử (SN 1952, trú tại phố Nguyễn Hữu Cầu, TP. Hải Dương) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, vào tháng 10/2015, mặc dù không có chức năng, thẩm quyền liên quan đến việc tuyển người vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang (nay là Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang), nhưng Mai Xuân Cử vẫn cam kết với ông N.V.D (SN 1971, trú tại thôn Quảng Nội, xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang) rằng, Cử sẽ xin cho con gái ông vào làm việc tại đây.

Tin lời bị cáo, ông D. đưa cho Cử 300 triệu đồng để lo việc cho con gái.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ nạn nhân, Cử không xin được cho con gái ông D. vào biên chế Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang như đã hứa, mà chỉ đưa con gái ông D. vào làm hợp đồng tại một công ty.

Biết bị lừa, gia đình ông D. nhiều lần yêu cầu Cử trả lại tiền, nhưng bị cáo đã không thực hiện. Sau đó, gia đình ông D. đã làm đơn khởi kiện ra tòa.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Cử mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa có khả năng xin việc vào bệnh viện để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO