Lòng thù hận làm mờ lý trí…

Trang Trần| 22/08/2022 14:41

Vẫn một thái độ ngông cuồng vô đối, Đoàn Minh Hải rít qua kẽ răng "Nó ngăn tui gặp con nên phải giết hết!"… Những lời tàn nhẫn, ác độc một lần nữa chẳng khác nào có thêm hàng vạn vết kim đâm thấu tim can gia đình người bị hại.

Cuối cùng, cuộc tình giữa Đoàn Minh Hải (SN 1988, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) và chị Nguyễn Thị Dung (SN 1994) cũng dừng lại trong vô vàn mâu thuẫn. Đã có những lúc họ cho rằng có thể sống cùng nhau cả đời nhưng đến cuối cũng trở thành người dưng xa lạ, chẳng một chút giăng mắc…

Chẳng ai biết, tình yêu Hải dành cho chị Dung nhiều như thế nào, sâu nặng đến đâu nhưng sự thật hai người ở với nhau đã có một mặt con nhưng giữa hai người vẫn chưa ràng buộc với nhau bằng tờ hôn thú. Nói cách khác, họ chỉ sống với nhau “như vợ chồng”. Đó là cuộc “hôn nhân” tự nguyện, họ đã có với nhau một bé gái tên Nguyễn Đoàn Khánh An, năm nay tròn 3 tuổi. Những ngày tháng hạnh phúc ngắn ngủi trôi qua, bình yên cạn kiệt, thay vào đó là những trận cãi vã kịch liệt, những mâu thuẫn nối dài… họ quyết định đường ai nấy đi. Vào ngày 24/9/2020, TAND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xét xử không công nhận Hải và chị Dung là vợ chồng, giao cháu An cho chị Dung nuôi dưỡng. Đoàn Minh Hải có quyền, nghĩa vụ thăm nom con chung mà không ai được ngăn cản.

long-thu-han-1.jpg
Đoàn Minh Hải nhận án tử hình về tội “Giết người”.

Khi còn nghĩa còn tình, một cử chỉ, ánh mắt cũng làm đối phương thiện chí, khi tình cạn, nghĩa phai… tất cả những gì của đối phương đều vì thế mà ngược mắt, khó ưa. Hải cũng vậy, Hải có thể ghét bỏ mọi thứ nhưng với con gái thì trước sau vẫn trọn vẹn một lòng yêu thương. Ngặt nỗi, Hải vốn tính cục súc, lời nói ra cứ như “đá ném tôn” đầy chát chúa, thậm chí “tay chân nhanh hơn lời” nên khiến cha mẹ và người thân của chị Dung ghét ra mặt. Họ không muốn con gái có liên quan, càng không muốn cháu mình dây dưa, tiếp xúc nhiều với một người cha không thiện tính. Và, đó cũng chính là nguyên nhân làm cho mối quan hệ giữa gia đình vợ cũ và Hải luôn căng thẳng, căng đến ngưỡng đứt đoạn như bây giờ.

Không chỉ người dân địa phương mà khắp mọi miền đất nước rúng động trước vụ án kinh hoàng, 3 người trong một gia đình bị giết. Năm ngày sau, hung thủ bị bắt, nội tình sự việc một lần nữa phơi bày. Cũng là vì mâu thuẫn, cũng là vì chuyện thăm con… Đoàn Minh Hải trở thành kẻ thủ ác, xuống tay tước đi một lúc 3 mạng trong gia đình vợ cũ.

Chuyện bắt đầu từ việc nhiều lần Đoàn Minh Hải muốn đến thăm con gái nhưng chị Dung và những người thân ngăn cản, không cho gặp. Hải thấy mình bị coi thường, bị “bỏ qua” nên cảm xúc dồn nén, lâu dần biến thành hận. Những mâu thuẫn cứ từ nhỏ chồng lên nhau và không biết từ bao giờ nó đã trở thành hận ý. Khoảng 12h00 ngày 28/5/2022, Đoàn Minh Hải lấy một cái búa, thủ sẵn một con dao, rồi chạy xe mô tô không gắn biển số đến nhà chị Dung với mục đích tàn độc, “giết cả nhà vợ cũ để trả thù”. Hải dùng búa và dao sát hại ông Nguyễn Cung (SN 1962, cha chị Dung), bà Lê Thị Lý (SN 1964, mẹ chị Dung) và chị Dung. Còn anh Nguyễn Hùng (SN 1999, em trai chị Dung) may mắn thoát chết do không có ở nhà.

Vụ án được phát hiện khi cụ Trần Thị Hương, (SN 1939), mẹ của ông Nguyễn Cung, gọi cửa nhiều lần nhưng không thấy vợ chồng con trai và các cháu trả lời. Bà nhờ hàng xóm phá cửa, phát hiện thi thể của hai con và cháu gái gục trên vũng máu. Còn bé gái con chị Dung mất tích. Về phần Hải, sau khi giết chết ông Cung, bà Lý và chị Dung, Hải ẵm cháu An về nhà giao cho bố của Hải rồi mượn xe máy khác, bỏ trốn vào TP.HCM. Đến khoảng 19h ngày 29/5, Hải bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 12/8, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử Đoàn Minh Hải về tội “Giết người”. Phiên tòa có rất đông người đến tham dự, trong đó có người thân bị hại, người thân của Hải, cũng có rất đông hàng xóm láng giềng. Để đảm bảo an toàn, an ninh phiên tòa được thắt chặt với nhiều lực lượng công an, có cả cảnh sát cơ động và lực lượng PCCC. Ngay từ khi được dẫn giải vào phòng xét xử, đường nhìn của Hải dừng lại trên người anh Nguyễn Hùng, ngay sau đó Hải bất ngờ la hét lớn tiếng. Ánh mắt Hải chứa đầy lửa hận, chỉ muốn xông đến “quyết chiến” với người em trai của vợ cũ đứng đó. Đây là người Hải vốn không vừa mắt từ lâu, Hải tiếc là không cùng một lúc “tiễn” luôn bốn người bọn họ. Cho nên, ngay tại tòa, Hải vẫn nhiều lần lồng lên, đòi giết chết anh Nguyễn Hùng.

Những người theo dõi phiên tòa đều lắc đầu ngao ngán trước thái độ của Hải. Y bình tĩnh, không một chút hối lỗi, tất cả theo kiểu “giết là đương nhiên”, cho nên dù biết bản thân đối diện với án tử cũng bình chân như vại. Điều duy nhất Hải quan tâm lúc này là đứa con gái có mặt trong phòng xử với tư cách là người làm chứng, cũng vì có mối bận tâm nên nhiều lần Hải không để ý câu hỏi của HĐXX. Quá trình xét hỏi, người đàn ông máu lạnh này nhiều lần nói câu “không ân hận” việc đã giết ba người trong gia đình vợ cũ. Từ đầu đến cuối, Hải đều thừa nhận toàn bộ hình vi của mình. Đoàn Minh Hải cho rằng gia đình ông Cung không cho mình thăm con và còn xua đuổi, đánh nên đâm ra căm hận, quyết định giết cả nhà ông. Cuối cùng Hải “bồi” thêm một câu: "Nó ngăn tui gặp con nên phải giết hết!".

long-thu-han-2.jpg
Giết 3 người nhà vợ cũ, Đoàn Minh Hải vẫn còn hung hăng đòi giết em vợ.

Hải trước sau vẫn một nét mặt bình thản vô cùng. Hải luôn cho rằng nguyên nhân tất cả đều xuất phát từ gia đình nhà vợ, cho nên kết quả như vậy là… đương nhiên. Đoàn Minh Hải khai, ở quê làm nông nghiệp và phụ hồ, sau khi nên nghĩa vợ chồng với chị Dung, hai vợ chồng sống ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa (Phú Yên) - cách gia đình vợ khoảng 400m. Một năm sau, họ có với nhau một bé gái. Tuy nhiên, hôn nhân chưa bao lâu thì rạn nứt, khi giữa Hải và gia đình vợ có nhiều mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã… Vài tháng sau sinh, vợ chồng tiếp tục xảy ra xung đột, cùng với hiềm khích không thể hòa giải, họ quyết định ly hôn. Hải giành việc nuôi con nhưng không được. Người phụ nữ mang con gái về nhà cha mẹ sống. Nhiều lần Hải tới tỏ ý thăm con, muốn hàn gắn tình cảm nhưng bị gia đình vợ cũ từ chối, không cho gặp. Từ đó, Hải mới sinh ra bực tực, nảy sinh ý định sát hại cha mẹ cùng em trai của vợ cũ để trả thù.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND tỉnh Phú Yên cho rằng trong quá trình phạm tội, Hải không còn tính người khi để lại đến 23 vết thương trên thân thể 3 nạn nhân. Tại phiên tòa, bị cáo không những không tỏ ra ăn năn, day dứt về hành vi giết người mà còn la lối, đòi giết em vợ cũ. Bị cáo không còn khả năng giáo dục, sửa đổi, cần loại khỏi đời sống xã hội. Đại diện VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị tòa tuyên bị cáo Hải mức án tử hình. Sau khi xem xét, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên Đoàn Minh Hải mức án tử hình về tội “Giết người”.

Tình yêu, tình thương cuối cùng chẳng còn đọng lại cho dù là ít ỏi, thay vào đó lòng thù hận ngút trời đã khiến cho Đoàn Minh Hải chỉ còn phần “con” đầy thú tính. Cho nên, đến cuối cùng Hải vẫn không hề hối hận, một chút cũng không có, vậy mới nói, hắn thực sự “hết thuốc chữa”, cũng chính là… không còn khả năng giáo dục.!.

(Tên bị hại và những người liên quan đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lòng thù hận làm mờ lý trí…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO