Long An: Tiếp nhận 34 công dân từ Campuchia về nước

Lý Đổng| 23/09/2022 14:43

BVCL - Ngày 23/9, Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (huyện Đức Huệ, Long An) đã tiếp nhận 34 công dân do lực lượng chức năng Campuchia bàn giao.

Tối 22/9 và sáng 23/9, Đồn Công an biên giới hữu nghị Sôm Rông, Ty Công an tỉnh Svây Riêng, Campuchia, bàn giao 34 người gồm 28 nam và 6 nữ cho lực lượng chức năng tỉnh Long An.

screenshot_312__1.png
Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây tiếp nhận các công dân được nước bạn Campuchia bàn giao về nước

Sau khi tiếp nhận, lực lượng biên phòng phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Long An và Công an huyện Đức Huệ tiến hành xác minh thông tin; bước đầu xác định trong số 34 người có 28 người có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, số còn lại không có giấy tờ tùy thân.

Lo sợ bị cưỡng bức lao động và bị chuyển bán sang công ty khác tại Campuchia nên các công dân đã tìm cách trốn về nước. Các công dân đã tập hợp lại với nhau, thuê xe từ thành phố Sihanouk (Campuchia) về đến cửa khẩu Mỹ Quý Tây với chi phí từ 3,2 triệu đồng đến 4 triệu đồng mỗi người.

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đang tiếp tục làm rõ thêm thông tin, hoàn tất các thủ tục pháp lý đối với các trường hợp trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Tiếp nhận 34 công dân từ Campuchia về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO