Long An: Cảnh báo lợi dụng tổ chức "tour du lịch 0 đồng" để bán hàng giá cao ngày càng tinh vi

Lý Đổng| 18/08/2022 15:36

BVCL - Hoạt động "tour du lịch 0 đồng" lòng ghép với việc bán sản phẩm, thực phẩm chức năng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém là hình thức không mới, nhưng thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, chủ yếu nhắm đến những người cao tuổi.

Ngày 17/8, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Long An vừa có văn bản gửi các địa phương trong tỉnh, khuyến cáo có những đối tượng lợi dụng việc tổ chức quảng bá "tour du lịch 0 đồng" để bán sản phẩm giá cao, không rõ nguồn gốc”.

Theo đó,  qua công tác phối hợp Công an tỉnh Long An để đảm bảo an ninh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở VHTT&DL tỉnh Long An nắm được thông tin, hiện nay có tình trạng lợi dụng tổ chức tour du lịch miễn phí hay còn gọi là "tour du lịch 0 đồng" có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

img_20220817_133543(1).jpg
Văn bản cảnh báo của Sở VH, TT&DL tỉnh Long AN

Theo Sở VHTT&DL tỉnh Long An, những phương thức, thủ đoạn của loại hình này là đối tượng tìm đến chính quyền địa phương để xin tổ chức hội thảo trên địa bàn (không nêu rõ thời gian, địa điểm tổ chức) nhằm giới thiệu sản phẩm sữa Diamond milk Nest gold cho người dân. 

Sau đó, lợi dụng văn bản chấp thuận của UBND cấp huyện, đối tượng xem đây là “giấy thông hành” để liên hệ Hội người cao tuổi các xã trên địa bàn nhằm tập hợp hội viên, tổ chức du lịch miễn phí ra ngoài tỉnh (để bán sữa cho người dân) nhằm né tránh sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng tại địa phương.

Hoạt động "tour du lịch 0 đồng" lồng ghép bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá cao là một hình thức không mới, nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhắm tới những người cao tuổi, với nhiều chiêu trò (tặng 1 hộp + bán 3 hộp + tặng thêm 1 hộp,...).

Trước tình hình trên, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực du lịch và tạo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh, Sở VHTT&DL tỉnh Long An đề nghị các địa phương khuyến cáo để người dân trên địa bàn biết. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên lĩnh vực du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Cảnh báo lợi dụng tổ chức "tour du lịch 0 đồng" để bán hàng giá cao ngày càng tinh vi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO