Lời khuyên của tổ tiên: Ở đời có ba “phép tắc của trời”, một khi đã vi phạm thì rất dễ dẫn đến sự sa sút

Vian| 11/08/2022 15:56

Hãy rèn luyện đạo đức của bản thân, đừng để ham muốn làm mờ mắt, hãy biết suy tư ý nghĩa thật sự, đừng phạm phải ba “phép tắc của trời” này, rồi sẽ có ngày bạn được nhìn thấy trăng sáng khi xóa tan mây mù.

Đạo đức không hợp, cuối cùng khó thuyết phục được quần chúng

tổ tiên, phép tắc của trời, lời khuyên của tổ tiên

Con người luôn theo đuổi những thứ gọi là quyền lợi, địa vị và tiền bạc, vắt kiệt sức lực và suy nghĩ. Tuy nhiên nếu đủ năng lực mà không có đức, đương nhiên khó có được sự phục tùng của mọi người.

Con người có hiểu biết về bản thân, trước khi hành động cần hiểu rõ vị trí, trình độ đạo đức và tài năng của mình, nếu bạn muốn người khác sẵn lòng giúp đỡ mình, thì nhân cách tốt là điều cần thiết.

Như Khổng Tử đã nói, có ba sai lầm cơ bản mà con người không nên mắc phải: một là đạo đức kém và coi trọng địa vị; hai là trí tuệ nhỏ và mưu tính lớn; thứ ba là sức nhỏ nhưng nhận trọng trách quá lớn. Muốn có được thứ gì thì cách đáng tin cậy nhất là phải tính sao cho xứng đáng, muốn hưởng phúc thì phải tu nhân tích đức, có đức thì có thiên hạ, có đức thì có phúc.

Mong muốn phân tán cuối cùng sẽ dẫn đến thảm họa

tổ tiên, phép tắc của trời, lời khuyên của tổ tiên

Bản thân ước muốn là một yếu tố quan trọng có thể thúc đẩy sự phát triển của con người, nhưng nếu quá tham lam, mục tiêu không tập trung một chỗ mà bị phân tán. Nó không còn là bước đệm có thể giúp con người tiến bộ, thậm chí cuối cùng lại trở thành trở ngại khiến con người sa ngã.

Con người là thế này, đôi khi họ có thể thấy rõ đó là cạm bẫy, họ cũng biết được hậu quả tồi tệ như thế nào sau khi mình làm, cuối cùng họ vẫn không thể cưỡng lại được sự cám dỗ của danh vọng, dục vọng. Nó giống như một quả táo độc gặp trong rừng, biết là có độc, nhưng vẫn không cưỡng lại được vị ngọt của nó.

Ham muốn là bản chất của con người, nhưng ham muốn quá mạnh cuối cùng sẽ mang lại quá nhiều rắc rối cho con người. Và nó cũng gây cho người khác ấn tượng không tốt, điều này sẽ khiến mọi người đưa ra những phán đoán sai lầm, đi chệch hướng.

Ba, đừng hối hận vì sai lầm của bản thân, để rồi cuối cùng đánh mất cơ hội

tổ tiên, phép tắc của trời, lời khuyên của tổ tiên

Ai cũng sẽ gặp phải hai gánh nặng, một là lỗi của người khác, hai là lỗi của chính mình. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ ra lỗi của người khác, đồng thời che giấu lỗi của bản thân khiến bản thân không nhìn ra được những sai lầm của bản thân, cuối cùng đánh mất cơ hội.

Khi còn trẻ thì trách cha mẹ, trưởng thành thì trách xã hội, về già thì trách con cái, điều này đã trở thành hiện trạng của rất nhiều người. Sở dĩ kẻ ác là gì, là họ không thể tự nhìn ra lỗi lầm của mình. Những người càng bất tài, họ càng thích tìm lỗi của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khuyên của tổ tiên: Ở đời có ba “phép tắc của trời”, một khi đã vi phạm thì rất dễ dẫn đến sự sa sút
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO