Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái, hư hỏng

T. Anh| 18/09/2020 10:15

(BVCL) Khoảng 5h ngày 18/9, một trận lốc xoáy quét qua địa bàn xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khiến 60 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Trận lốc xoáy kéo dài 20 phút đã làm tốc mái hàng chục ngôi nhà, hàng nghìn viên ngói, tấm lợp xi măng văng xuống đất vỡ vụn. Cùng với đó, nhiều diện tích hoa màu, cây trồng, hệ thống tường rào bị đổ gãy.

Trận lốc xoáy may mắn không gây thiệt hại về người. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại các nhà dân để cùng hỗ trợ khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái, hư hỏng - Ảnh 1.

Lốc xoáy làm hư hỏng nhiều ngôi nhà dân tại xã Cương Gián (Ảnh: TTXVN)

Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái, hư hỏng - Ảnh 2.

Hệ thống tường bao, cây cối, hoa màu cũng bị đổ sập (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ký Công điện khẩn gửi các huyện, thành phố và thị xã, các bộ, ban, ngành cấp tỉnh nhằm chỉ đạo khẩn trương triển khai ngay một số nội dung ứng phó với bão.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương ven biển khẩn trương kêu gọi tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn; tổ chức hướng dẫn các phương tiện trong khu neo đậu đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; cấm các tàu, thuyền ra khơi kể từ 16h ngày 17/9/2020.

Các địa phương, đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với thiên tai đã được phê duyệt; đặc biệt là phương án sơ tán dân phòng ngừa bão mạnh, siêu bão; phương án sơ tán dân tại vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng bị ngập sâu, vùng hạ du các hồ chứa...

Các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai của tỉnh chủ động xuống các địa phương để chỉ đạo, hướng dẫn biện pháp ứng phó với bão và mưa lũ có thể xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra; tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h tại các cơ quan, đơn vị, địa phương để chủ động xử lý các tình huống; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của bão số 5, mưa lũ và công tác ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lốc xoáy khiến hàng chục nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái, hư hỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO