Loài 'sói đầu lừa' đã tuyệt chủng 500.000 năm nay đang xuất hiện trở lại. Nó đang cảnh báo điều gì?

Hạ Tú| 28/10/2022 15:33

Các loài sinh vật trên trái đất luôn là những tồn tại kỳ diệu, mặc dù các nhà khoa học ngày nay đã phát hiện ra nhiều loài chưa từng gặp con người, nhưng các nhà khoa học vẫn không dám khẳng định rằng trên trái đất không còn những loài chưa được khám phá nữa.

Có người từng phát hiện ra loài "sói đầu lừa" đã tuyệt chủng trên trái đất 500.000 năm, gây chấn động giới sinh vật một thời. Vậy sự tồn tại của "sói đầu lừa" có ý nghĩa gì?

sói đầu lừa, động vật, khám phá khoa học

Năm 1981, người ta tìm thấy xác một con sói đầu lừa ở Thần Nông Gia, Trung Quốc lúc đó rất lạ, bởi vì con sói có thân hình to lớn như vậy, nhìn giống lừa hơn nhưng lại có đầu của một con lừa. Nó được gọi là sói đầu lừa, vào thời điểm đó, đây là lần đầu tiên người ta nhìn thấy loại sói đầu lừa này.

Cuối cùng, những người nông dân địa phương cũng cho rằng, sói đầu lừa quả thực là một loài động vật nguy hiểm, chúng có tiếng kêu của loài lừa, hơn nữa chúng còn là loài ăn thịt, ngoài ra với kích thước to lớn, chúng quả thực rất nguy hiểm trước mặt động vật.

sói đầu lừa, động vật, khám phá khoa học

Dưới sự nghiên cứu của các chuyên gia, người ta được biết, sói đầu lừa thực chất là một loài động vật có tên khoa học là Shakuang, sống ở lục địa châu Á từ 7 triệu đến 7,5 triệu năm trước và thuộc loài động vật có vú.

Vào tháng 9 năm 1982, có một thợ săn đã giết chết một con được cho là sói đầu lừa không nhỏ, dài 2 mét, cao 1,5 mét.

Vào thời điểm đó, sau khi sói đầu lừa bị giết, nhiều viện nghiên cứu sinh học cũng đề xuất mua xác của nó, nhưng thật tình cờ, sói đầu lừa đã sớm trở thành bữa trên bàn nhậu.

sói đầu lừa, động vật, khám phá khoa học

Tuy nhiên, vào những năm 1990, những động vật như sói đầu lừa không hề xuất hiện. Một phỏng đoán đáng tin hơn là do đứt gãy chuỗi thức ăn nên ban đầu chúng chỉ là một số ít, và cuối cùng chúng đã bị dần dần bị tuyệt chủng ở Thần Nông Giá, về việc có sa mạc cát ở những nơi khác hay không thì khó nói, rốt cuộc vẫn còn nhiều nơi trên trái đất, như môi trường sinh thái rừng nguyên sinh, nơi một số loài động vật thời tiền sử ẩn náu và sinh sống, không phải là không thể.

sói đầu lừa, động vật, khám phá khoa học

Có một câu nói rằng sự hiện diện của những động vật thời tiền sử như sói đầu lừa ở Thần Nông Giá là đủ để giải thích sự đa dạng của các loài và sự phù hợp của sự phát triển sinh học.

Đồng thời, điều này cũng mang đến lời cảnh báo cho thế giới sinh vật: do trái đất nóng lên, khả năng thích nghi với môi trường của các loài sinh vật ngày càng tăng hoặc suy yếu, đó là quy luật rừng và sự sống sót của những người khỏe mạnh nhất.

Bảo vệ môi trường là mệnh đề muôn thuở của con người, vì khi bảo vệ môi trường, chúng ta cũng đang bảo vệ mình ở một mức độ nào đó, đối với động vật hoang dã thì con người chúng ta cũng phải tích cực bảo vệ chúng.

sói đầu lừa, động vật, khám phá khoa học

Một điều đáng nói là, đừng nghĩ những cái gọi là "thịt sói" này rất ngon, bởi vì theo quan điểm hương vị, thịt ngon, tổ tiên chúng ta từ lâu đã nuôi nhốt chúng, những cái gọi là "thịt sói", hương vị tự nhiên có thể hình dung được.

Suy cho cùng, việc bảo vệ thiên nhiên thường giống như phản hồi hai chiều, nếu bạn đối xử tốt với động vật thì chúng cũng sẽ biết cách bảo vệ thiên nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loài 'sói đầu lừa' đã tuyệt chủng 500.000 năm nay đang xuất hiện trở lại. Nó đang cảnh báo điều gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO