Lộ Bờ Tây - TP Bạc Liêu: Dân khổ sở vì thi công ì ạch

Minh Đức - Phan Toàn| 18/09/2022 10:42

Công ty Thành Sen trúng thầu 6 dự án lớn tại Bạc Liêu, nhưng phần lớn đều thi công chậm tiến độ. Đường Lộ Bờ Tây thi công “rùa bò”, múc đất đổ tràn lan; những hố sâu không cảnh báo, nguy hiểm cho trẻ nhỏ, gây bức xúc dư luận.

1-lo-bo-tay.jpg
Người dân di chuyển né ổ gà, tiềm ẩn nhiều tai nạn

Theo phản ánh của người dân sinh sống hai bên đường Lộ Bờ Tây (Phường 2, TP Bạc Liêu), hiện nay họ phải sống trong tình trạng nắng thì bụi, mưa thì ngập, do thi công ì ạch của liên danh giữa Công ty Cổ phần  Tư vấn và Xây dựng Thành Sen (Công ty Thành Sen) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Dịch vụ 555 (Công ty 555).

Con đường Lộ Bờ Tây (nay là đường Ngô Quyền) bắt đầu từ Khóm 5, Phường 2, chạy dọc Kênh 30/4, hướng ra phường Nhà Mát. Con đường này được khởi công xây dựng từ năm 1996, trước đó là đường đất, lối đi khó khăn, mưa thì trơn trượt; sau được rải nhựa phẳng phiu, người dân hớn hở, lưu thông thuận lợi, kinh tế phát triển.

2-lo-bo-tay.jpg
Mặt đường nham nhở, cách xa với kè vỉa hè

Giữa năm 2019, Bạc Liêu đấu thầu Dự án mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam, vay vốn WB - Tiểu dự án TP Bạc Liêu. Trong đó có gói thầu BL-P-2-1 xây dựng, mở rộng đường Lộ Bờ Tây do Công ty Thành Sen và Công ty 555 thực hiện, với tổng giá trị hợp đồng là 141,8 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện tính từ ngày khởi công là 23 tháng, thời gian hoàn thành vào ngày 27/1/2022. Sau đó, đơn vị thi công đã xin chủ đầu tư cho phép gia hạn hợp đồng đến hết ngày 30/6/2022 sẽ bàn giao công trình. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn gần 3 tháng xin gia hạn mà gói thầu xây dựng của hai đơn vị này chỉ đạt khoảng hơn 50%.

4-hoc-tan-tam.jpg
3-ho-ga-nguy-hiem-k-che-chan.jpg
Hố ga nguy hiểm không che chắn, trẻ em không may rớt xuống nguy hiểm khôn lường

Vào mùa nắng, mỗi khi có xe chạy qua, bụi cuốn mịt mù, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người dân. Mùa mưa thì thê thảm hơn, con đường thường xuyên bị ngập nước, lầy lội, xuất hiện nhiều  ổ gà, xe chạy qua nước bắn tung tóe. Các em học sinh đạp xe đi học, đôi lúc bị té ướt quần áo phải nghỉ học.

Ông T, người dân địa phương cho biết, ông sống ở đây từ khi còn đường đất, sau đó được Nhà nước rải nhựa ai nấy đều mừng. Thế nhưng , theo ông T, "Từ khi nhà nước thực hiện dự án này, Công ty 555 là ăn cẩu thả lắm. Họ đào bới đất lên đổ tràn lan, những hố sâu họ không cảnh báo, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ không may rớt xuống thì hậu quả khó lường".

Chị H ngụ phường Nhà Mát cho biết thêm, tính tới nay đã hơn 3 năm mà bà con phải chịu cảnh cực khổ này. "Mới đây, họ xây kè vỉa hè cao chót vót, chắn ngang đường vô nhà, bà con phải tự mua đá đổ bằng phẳng hoặc lấy ván đóng cầu làm lối đi. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị lên phường, lãnh đạo nói để trình lên UBND TP xem xét, phường không có thẩm quyền", chị H nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ Bờ Tây - TP Bạc Liêu: Dân khổ sở vì thi công ì ạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO