Lĩnh án vì mua ma túy về bán kiếm lời

Trang Trần| 06/09/2022 18:10

BVCL - Chiều 6/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Lê Thị Thanh Nhuần (SN 1987, trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Anh Nhiều (SN 2002, trú P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng 17h ngày 26/3/2022, đối tượng tên Tùng (không rõ nhân thân lai lịch) đến phòng trọ của Nguyễn Anh Nhiều chơi và nhờ Nhiều mua giùm 200 viên ma túy, Nhiều đồng ý.

Do cũng có ý định mua ma túy về bán lại kiếm lời nên khoảng 18h00 ngày 26/3/2022, Nhiều gọi điện cho Lê Thị Thanh Nhuần hỏi mua nợ 350 viên ma túy, Nhuần đồng ý bán với giá 185 ngàn đồng/1 viên và yêu cầu Nhiều phải trả trước một ít tiền, Nhiều đồng ý.

tatp-6-9-matuy-2.jpg
Bị cáo Nhuần và Nhiều tại tòa

Nhiều bảo Tùng đưa trước một ít tiền để Nhiều đưa cho Nhuần, Tùng đồng ý và đưa cho Nhiều 30 triệu đồng, Nhiều bảo Tùng chiều ngày 27/3/2022 quay lại lấy ma túy.

Đến sáng ngày 27/3/2022, Nhiều đã 2 lần chuyển tiền cho Nhuần vào tài với tổng số tiền 32 triệu đồng. Khoảng 10h22 cùng ngày, Nhiều điều khiển xe mô tô đến địa chỉ K80/02 đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng rồi liên hệ với Nhuần lấy ma túy.

Nhuần đưa cho Nhiều một gói nilong bên trong có hai hộp khẩu trang chứa ma túy. Sau đó, Nhiều mang số ma túy trên về phòng trọ mở ra kiểm tra, thấy có 1 hộp khẩu trang bên trong có 4 lọ nhựa chứa khoảng 800 viên ma túy thuốc lắc và 1 hộp khẩu trang bên trong có 6 lọ nhựa chứa khoảng 1.200 viên ma túy thuốc lắc.

Thấy số lượng ma túy lớn nên Nhiều liên lạc lại với Nhuần thì Nhuần nói hộp khẩu trang có 4 lọ nhựa chứa khoảng 800 viên thuốc lắc, nếu Nhiều mua hết số lượng này thì sẽ lấy giá 180 ngàn đồng/1 viên, còn nếu chỉ mua số lượng 350 viên thì sẽ lấy giá 185 ngàn đồng/1 viên.

Hộp khẩu trang còn lại có 6 lọ nhựa chứa khoảng 1200 viên thuốc lắc thì Nhuần bảo Nhiều cất giữ đó, khi nào có ai mua thì Nhuần sẽ điện thoại cho Nhiều đi giao giúp. Nhiều đồng ý.

Đến khoảng 16 giờ ngày 27/3/2022, Tùng đến phòng trọ của Nhiều để lấy ma túy. Nhiều đưa cho Tùng tổng cộng 450 viên ma túy thuốc lắc và bảo Tùng khi nào bán xong thanh toán cũng được và Tùng đồng ý.

Khoảng 18h30 ngày 28/3/2022, Hoàng Đức Thảo (SN 1994, trú 26

Hoàng Hoa Thám, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), liên hệ với Nhiều hỏi mua 25 viên thuốc lắc. Nhiều đồng ý bán với giá 200 ngàn đồng/1 viên tổng số tiền là 5 triệu đồng và hẹn đến cuối đường Nhơn Hòa 5, Cẩm Lệ, Đà Nẵng để giao dịch.

tatp-6-9-matuy-3.jpg
Tại tòa, bị cáo Nhuần khai báo quanh co,  chối tội

Sau khi thỏa thuận theo yêu cầu của Nhiều, Thảo chuyển khoản số tiền 4 triệu đồng vào tài khoản của vợ Nhiều.

Nhiều lấy 25 viên thuốc lắc bỏ vào bao thuốc lá rồi mang đến cuối đường Nhơn Hòa 5 vứt xuống khu vực bãi cỏ. Sau đó, Thảo đến điểm hẹn gặp và đưa cho Nhiều thêm số tiền 1 triệu đồng.

Nhận tiền Nhiều chỉ vị trí bãi cỏ đã vứt ma túy cho Thảo biết rồi đi về lại phòng trọ. Theo chỉ dẫn của Nhiều, Thảo tìm gói thuốc lá chứa ma túy thuốc lắc nhưng không tìm được nên gọi điện cho Nhiều mà Nhiều không bắt máy.

Sau đó, Thảo bị Công an mời về làm việc. Sau khi gặp Thảo, Nhiều về lại phòng trọ và cầm số ma lại đã mua của Nhuần trên tay thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ toàn bộ số ma túy chưa bán hết.

Tổng trọng lượng ma túy mà Lê Thị Thanh Nhuần, Nguyễn Anh Nhiều phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 619,508 gam ma túy, loại MDMA.

Trong vụ án này, Hoàng Đức Thảo có hành vi mua ma túy của Nhiều nhưng ma túy không thu giữ được nên không có cơ sở xử lý. Tuy nhiên, qua thử test Thảo dương tính với ma túy và đã bị TAND Q.Thanh Khê ra quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong thời hạn 15 tháng.

Quá trình điều tra, Nguyễn Anh Nhiều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Lê Thị Thanh Nhuần không nhận tội.

Tại tòa, Nhiều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho rằng nội dung cáo trạng truy tố đối với bị cáo là đúng người đúng tội. Bị cáo Nhuần một lần nữa khẳng định nội dung cáo trạng của VKS truy tố bị cáo không đúng, bị cáo không mua bán ma túy.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê Thị Thanh Nhuần mức án chung thân, Nguyễn Anh Nhiều mức án 20 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án vì mua ma túy về bán kiếm lời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO