Lĩnh án tù vì mâu thuẫn trong lúc hát karaoke

Hồng Huê – Trương Hiếu| 30/03/2023 22:14

BVCL - Ngày 30/3, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bằng hình thức trực tuyến đối với bị cáo Phạm Văn Diện (SN 1994, trú ở thôn Đồng Đoài, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

1-1-.jpg
HĐXX phúc thẩm vụ án

Thẩm phán Vương Thị Hà làm chủ tọa phiên tòa, ngoài ra HĐXX còn có 2 thẩm phán khác là ông Vũ Văn Giáp và thẩm phán Nghiêm Thị Lượng.

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa sơ thẩm, ngày 01/8/2022, do có mâu thuẫn trong việc Phạm Văn Diện không đồng ý cho Nguyễn Khắc Tùng tiếp tục hát karaoke tại phòng số 2 quán Karaoke 68 thuộc địa phận phố Hồ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Trong khoảng thời gian từ 00 giờ 10 phút đến 00 giờ 30 phút ngày 02/8/2022, nhóm của Diện gồm: Diện, Nguyễn Thế Dương và Nguyễn Văn Khởi đã có hành vi xô xát, đánh cãi, chửi nhau, đuổi đánh nhau với nhóm của Tùng gồm: Tùng và Nguyễn Văn Duy ở khu vực trong quán Karaoke 68 và khu vực vỉa hè, đường, công viên đối diện quán Karaoke 68.

2-1-.jpg
Bị cáo Phạm Văn Diện tại phiên tòa trực tuyến

Pham Văn Diện dùng tay, chân vật nhau và đấm vào mặt của Duy, người của Tùng và Duy; cầm cốc thủy tinh đập vào người Xâm; chạy theo đuổi và ném chai bia về phía Duy nhưng không trúng; cầm 02 chai bia Sài gòn bằng thủy tinh định đập về phía người Tùng nhưng được Khởi can ngăn làm rơi 01 chai bia, ném chai bia còn lại về phía Duy nhưng không trúng; dùng chân đi dép quai hậu, trên dây quai có gắn móc kim loại đá liên tiếp 4 đến 5 cái trúng vào người Duy; cầm hai con dao mèo dài 46 cm, có một mặt sắc và mũi nhọn chạy đuổi theo để đánh Duy, dùng dao chém gây thương tích ở khuỷu tay trái của Duy làm gây tổn hại sức khoẻ cho Duy 8%.

Nguyễn Văn Khởi lao vào dùng tay không đấm và kéo Duy về phía cầu thang tầng 1 quán Karaoke 68, cầm cây lau nhà vụt về phía Xâm và Duy nhưng không trúng; vụt trúng người của Tùng làm Tùng bị thương tích xây xát da trên người. Nguyễn Thế Dương có hành vi cãi chửi nhau với Tùng, dùng tay chân không đấm nhau với Tùng; đuổi theo dùng chân đạp vào người Xâm làm Xâm bị ngã xuống đường trước cửa quán; nhặt 01 viên gạch màu đen ở trước cửa quán dơ lên đập về phía người Tùng nhưng do Duy can ngăn nên không đập trúng.

Nguyễn Văn Duy dùng tay không đấm vào mặt Diện, vật nhau với Diện trong quán Karaoke 68, cầm 02 vỏ chai bia Sài Gòn đập vào nhau để làm hung khí đánh nhau và ném chai bia xuống vỉa hè. Nguyễn Khắc Tùng có hành vi cãi chửi nhau với Dương tại quán karaoke 68, dùng tay không đấm trúng vào mặt Diện.

Với hành vi nêu trên, Phạm Văn Diện đã bị HĐXX sơ thẩm TAND huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt mức án 28 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công công”.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Diện cho rằng mức án nêu trên có phần nghiêm khắc đối với mình, ngày 14/01/2023, bị cáo Phạm Văn Diện kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, do bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt cho mình. Do đó, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Văn Diện.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì mâu thuẫn trong lúc hát karaoke
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO