Tòa tuyên án

Lĩnh án tù vì cưỡng đoạt tài sản

P.Nhi 07/09/2023 - 09:29

TAND tỉnh Quảng Nam vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Hoàng Đình Thăng (SN 1969, ngụ TP.Hà Nội) và Trần Văn Bình (SN 1975, ngụ tỉnh Thái Bình) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2017, anh Đ.H.Tr. (SN 1979, quê Cần Thơ) xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc và quen với người phụ nữ chuyên cho vay tiền tên Xuyến (quê Phú Thọ).

Năm 2021, Xuyến cho bạn của Tr. vay hơn 1 tỷ đồng nhưng Tr. phải đứng ra đảm bảo. Về sau, Xuyến nhiều lần đòi nợ nhưng bạn của Tr. không trả nên chị này buộc Tr. trả nợ thay.

Tháng 9/2021, Tr. về Việt Nam và được cách ly tại một khách sạn ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Xuyến nhờ người liên hệ cho Thăng đòi nợ giúp.

anh-bi-cao-thang-va-binh-tai-toa.jpg
Bị cáo Thăng và Bình tại tòa.

Ngày 8/10/2021, Thăng biết Tr. hoàn thành cách ly nên đợi gặp nói chuyện nợ nần. Thăng đưa Tr. về căn nhà mà Bình đang thuê ở trên đường Hùng Vương, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Tại đây, Tr. giải thích mình không lừa tiền của Xuyến mà chỉ đứng ra đảm bảo cho bạn vay tiền.

Thăng giữ 1 sợi dây chuyền vàng, 830 nghìn won và 2 chiếc điện thoại của anh Tr.. Ngoài ra, Thăng và Bình có lời lẽ đe dọa, đánh đập để Tr. liên lạc bạn ở Hàn Quốc mượn số tiền 20 triệu won trả nợ.

Hôm sau, anh Tr. gọi điện cho gia đình trình báo sự việc đến Công an TP. Tam Kỳ. Cả ba được đưa về trụ sở Công an làm việc. Tại đây, Thăng và Bình thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Qua định giá tài sản, 1 sợi dây chuyền cùng 2 chiếc điện thoại của Tr. có tổng giá trị hơn 158 triệu đồng.

Sau khi xem xét các tình tiết và toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Thăng 4 năm tù và bị cáo Bình 3 năm tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì cưỡng đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO