Lĩnh 42 tháng tù vì "thông chốt" kiểm dịch khiến cán bộ Công an thương tích 18%

Mạnh Hùng | 03/09/2021 10:51

BVCL - TAND huyện Mê Linh (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Tình (SN 2003, trú tại xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cố ý gây thương tích".

me-linh(1).jpg
Bị cáo Tình tại phiên xét xử

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h10' ngày 21/8/2021, Đặng Văn Tình điều khiển xe mô tô, BKS: 88F1-558.41 đi trên đường 24 theo hướng từ thôn Bạch Đa, xã Kim Hoa, huyện Mê Linh đến phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khi đến gần chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 số 3 của huyện Mê Linh, Tình thấy có tín hiệu dừng xe để kiểm tra giấy tờ của anh Lưu Trường Giang, cán bộ Công an huyện Mê Linh, nhưng Tình không chấp hành mà điều khiển xe mô tô đâm vào rào chắn barie, khiến rào chắn barie đập vào chân trái anh Giang.

Hậu quả anh Giang bị “vỡ mâm gối chày trái” phải phẫu thuật với tỷ lệ thương tật 18%. Sau khi vụ việc xảy ra, Tình đã phóng xe bỏ chạy.

Đến chiều ngày 22/8/2021, Công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng khi đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại cơ quan công an, Tình đã khai nhận hành vi của mình. Công an huyện Mê Linh đã lập hồ sơ, ra quyết định khởi tố đối với Đặng Văn Tình về hành vi chống đối và làm bị thương người thi hành công vụ theo quyết định tại khoản 1 Điều 330 Bộ Luật hình sự.

Về Thượng úy Lưu Trường Giang, sau khi được đồng đội đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức, được chuẩn đoán “vỡ mâm gối chày trái” và phải phẫu thuật. Đến 12h15’ ngày 24/8/2021, anh Giang đã được các y, bác sỹ của Bệnh viện phẫu thuật thành công.

Sau gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện, ngày 30/8/2021, anh Giang đã được ra viện, về nhà tiếp tục theo dõi.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX sơ thẩm TAND huyện Mê Linh đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Tình 42 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Cố ý gây thương tích".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh 42 tháng tù vì "thông chốt" kiểm dịch khiến cán bộ Công an thương tích 18%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO