Đời sống

Liên tiếp xảy ra các vụ học sinh đuối nước trong bể bơi

K.L 25/08/2023 - 19:23

Ngày 25/8, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An cho biết, phường đang yêu cầu một trường THPT trên địa bàn báo cáo, làm rõ vụ một nam sinh 13 tuổi đuối nước trong bể bơi trường này.

Trước đó, khoảng 15h ngày 22/8, em B. (13 tuổi, quê huyện Nghi Lộc), cùng 4 học sinh khác đến bể bơi đặt tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ, phường Hà Huy Tập, TP Vinh mua vé học bơi.

be-boi-16928552074361236418109.png
Bể bơi trong trường THPT Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh.

Một lúc sau, không thấy B. đâu, mọi người tìm xung quanh thì phát hiện nam sinh đang chìm dưới đáy bể, khi đưa lên bờ đã bất tỉnh. Em B. được đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến 18h30 cùng ngày, nạn nhân được chuyển tuyến sang Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để tiếp tục điều trị, đến tối 23/8 thì tử vong.

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhân được bác sĩ hồi sức, 30 phút sau tuần hoàn có trở lại nhưng tiên lượng vẫn rất nặng vì nước vào phổi quá nhiều. Sau một ngày chữa trị, em không qua khỏi, nguyên nhân do đuối nước.

Theo đại diện nhà trường, tại bể bơi luôn bố trí hai nhân viên cứu hộ túc trực trên bờ. Khi phát hiện sự việc, họ xuống bể đưa em B lên sơ cứu và gọi cơ quan y tế, song em đã bất tỉnh. Thời điểm này có 20 người đang học bơi xung quanh.

Theo quảng bá của trường, bể sử dụng trang thiết bị châu Âu, bố trí mái che, sử dụng 100% nước máy. Đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên có nghiệp vụ sư phạm, cam kết với phụ huynh sau khóa học 100% học viên biết bơi.

Trước đó, trong ngày 22/8, tại bể bơi Trường phổ thông Quốc tế Việt Nam, phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội cũng xảy ra vụ đuối nước khiến một nam sinh lớp 9 tử vong.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng (24 tuổi, giáo viên môn bơi lội) của trường để làm rõ về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên tiếp xảy ra các vụ học sinh đuối nước trong bể bơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO