Liên minh Châu Âu sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine Covid – 19

Lê Đại| 02/06/2021 09:26

BVCL - Chiều 1/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam. Tại đây, Đại sứ Liên minh châu Âu khẳng định, sẵn sàng kết nối, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất từ châu Âu.

chu-tich-nuoc.jpeg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Theo đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - EU trong thời gian qua có những bước phát triển tích cực, EU đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Đồng thời, mong muốn EU tiếp tục quan tâm hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn cung cấp vaccine Covid-19 và chia sẻ công nghệ, kỹ thuật, tăng cường năng lực tiêm chủng cũng như sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Đánh giá cao việc Việt Nam - EU là những đối tác hàng đầu về thương mại, đầu tư của nhau, Đại sứ Giorgio Aliberti đề xuất một số biện pháp và lĩnh vực hợp tác mà EU có thế mạnh như: kinh tế số, năng lượng bền vững, tăng trưởng xanh... Đại sứ Giorgio Aliberti đánh giá cao những nỗ lực của VN trong ứng phó dịch bệnh Covid-19 và mong muốn Việt Nam triển khai thành công chiến dịch tiêm chủng rộng rãi để sớm ngăn chặn dịch bệnh. Đồng thời, Đại sứ cũng cho biết sẵn sàng kết nối, hỗ trợ VN tiếp cận nguồn vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất từ châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên minh Châu Âu sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine Covid – 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO