Lên Cao Bằng ngắm hoa mận khoe sắc xuân nở trắng muốt đẹp như tranh

Trâm Anh | 04/03/2021 10:22

BVCL - Vào dịp Tết đến, xuân về, hoa mận tại xóm Khâu Bắc, xã Quang Trung, huyện Hòa An, Cao Bằng lại nở trắng trên những ngọn đồi, khiến nơi đây tựa như chốn thần tiên làm đắm say lòng du khách.

unnamed.jpg

Đi từ trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 3 km theo đường Lê Lợi rồi đến Quốc lộ 3 cũ, rẽ phải đi theo hướng đường mòn, đi sâu vào bên trong khoảng 4 km sẽ thấy bản làng bé nhỏ và rất đỗi hoang sơ phủ đầy hoa mận trắng. Những chùm hoa trắng san sát, đan xen nhau giữa cảnh núi non xanh rì, kỳ vĩ, phủ kín một bản làng. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh vừa nên thơ vừa lãng mạn, khiến lòng người ngẩn ngơ lạc lối về.

1-1.jpg

Du khách có thể leo lên những ngọn đồi cao để chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hoa mận nở trắng bạt ngàn đẹp như tranh vẽ. Hoa mận cánh trắng, nhụy vàng, mọc thành từng chùm bung nở giữa ánh nắng xuân làm khung cảnh càng nên thơ.

08a0d7919d81372975233ce2dd18ed43.jpg

Vào thời điểm đầu xuân, khi những tia nắng ấm áp xuất hiện nhiều hơn cũng là thời điểm hoa mận bắt đầu chớm nở. Hoa mận trắng tinh khiết như một màu sắc đặc trưng và không thể thiếu được của mảnh đất Cao Bằng. Từ những con đường trải dài băng qua các xóm làng, đến những con đường mòn nơi rừng núi đều được bao phủ bởi sắc trắng tinh khôi của loài hoa chân phương, giản dị.

1600x900_8.jpg

Hoa mận nở chỉ một thời gian rất ngắn rồi tàn nên mùa hoa chỉ kéo dài khoảng 2 tuần, sau đó cây sẽ trổ lộc xanh biếc. Thời tiết càng nắng nhiều thì hoa càng nở nhanh. Du khách cần đến đúng dịp để có thể chiêm ngưỡng và cảm nhận toàn bộ cảnh sắc mùa xuân với sắc trắng của hoa mận.

hoa-man-no-trang-sapa.jpg

Ẩn hiện trong màu trắng của hoa mận là những mái nhà bình dị và cuộc sống bình yên của người dân nơi đây. Không chỉ được khám phá sắc đẹp của rừng hoa, du khách còn có thể tìm hiểu, khám phá đời sống của đồng bào. Mỗi sớm bình minh, cả cánh rừng mận trắng được bao phủ bởi lớp sương mờ ảo như chốn tiên cảnh.

hoa-man-moc-chau.png

Chiều đến, ánh hoàng hôn buông xuống nhuộm vàng cả rừng hoa mận, những cánh hoa trắng như lấp lánh dưới ánh nắng huyền ảo đẹp tựa miền cổ tích. Đứng giữa bạt ngàn hoa mận trắng để cảm nhận không khí mùa xuân, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, cảm nhận sự thanh bình đến từ những điều giản dị nhất, để tâm hồn thư thái sau những ngày dài mệt mỏi, để lưu giữ lại chút kỷ niệm ngày xuân với những người thân yêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lên Cao Bằng ngắm hoa mận khoe sắc xuân nở trắng muốt đẹp như tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO