Lê Hồng Dương – Người truyền cảm hứng trong kinh doanh “Nên biết đủ để hạnh phúc”

Hạ Tú| 20/10/2022 16:18

Lê Hồng Dương không chỉ sở hữu các siêu phẩm biển xe đẹp, anh còn biết đến là một tiktoker sỡ hữu lượng người theo dõi lớn. Họ yêu thích bởi nét hài hước và phong cách sống đẹp được lan tỏa ở những video mà anh đăng tải.

Lê Hồng Dương, xe biển số đẹp, biển xe đẹp

Dưới đây là cuộc trao đổi ngắn về Lê Hồng Dương!

Chào anh, cơ duyên nào giúp anh cảm mến với những con xe và quyết định đồng hành?

Với những người làm kinh doanh, mong muốn gặp nhiều may mắn và thuận lợi thì họ sẵn sàng chi hàng trăm triệu cho tới hàng tỷ đồng để sở hữu những con xe số đẹp. Lúc đầu, tôi cũng may mắn mua được một vài con xe vip, chủ yếu để thỏa đam mê cũng như giao lưu với những người có chung sở thích giống mình. Nhưng dần dần, những sự kiện xảy ra trong cuộc sống làm tôi có thêm niềm tin về ý nghĩa thực sự của các con số, từ đó tôi bén duyên kinh doanh trong lĩnh vực này.

Lê Hồng Dương, xe biển số đẹp, biển xe đẹp

Vậy đối với người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề như anh, quan niệm về một biển số xe đẹp là như thế nào?

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và việc chọn biển đăng ký cho chiếc xe là đáng giá cả gia tài cũng được mọi người chú trọng, nhất là đối với người làm trong kinh doanh.

Bên cạnh đó, biển số xe được ví như một cái tên riêng với mục đích giúp phân biệt giữa các xe có nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên với nhiều người, biển số xe còn mang ý nghĩa tài vận đem lại may mắn cho chủ sở hữu. Vì vậy, họ luôn được tính toán kỹ lưỡng trước khi đăng ký mua xe. Và quan niệm của tôi về các biển số đẹp là các số có định dạng như: tứ quý, ngũ quý, sảnh, thần tài “39, 79”, lộc phát “68”. Hay đơn giản là mua theo năm sinh, số may mắn theo sở thích cá nhân.

Lê Hồng Dương, xe biển số đẹp, biển xe đẹp

Kinh doanh nhiều năm, anh có thể chia sẻ những niềm vui anh có được trong quá trình làm nghề và kinh nghiệm giữ chân khách hàng từ lâu, thưa anh?

Thật ra, nhiều người đến với tôi đơn giản chỉ vì độ uy tín và giá cả hợp lý. Nhưng sau 1 tháng, 2 tháng, … thấy công việc kinh doanh, cuộc sống được thuận lợi hơn lại tiếp tục tậu thêm những siêu phẩm mới và giới thiệu người thân. Dần dần tôi có thêm những khách hàng, và họ biết đến không phải qua quảng cáo mà từ chính những khách hàng cũ giới thiệu. Từ đó, cửa hàng cũng được mở rộng, nhân sự tăng lên và tôi cũng “mạnh tay” hơn để nhập những con xe tốt, số chất.

Lê Hồng Dương, xe biển số đẹp, biển xe đẹp

Một số người cho rằng có biển số đẹp là một niềm tự hào to lớn. Một số người khác nghĩ rằng có biển số đẹp sẽ tránh được các rủi ro. Góc nhìn của anh về vấn đề này như thế nào?

Biển số đẹp đúng là có thể làm cho người ta cảm thấy tự tin hơn, nhưng việc có tránh được các rủi ro hay không phụ thuộc phần lớn vào bản thân người lái. Không nên vì vậy mà đặt trọn niềm tin vào biển số xe, chịu những áp lực vô hình mà chính chúng ta không kiểm soát được - Anh cười hiền.

Là 1 người thâm niên trong nghề, ắt hẳn trải qua nhiều khó khăn trong kinh doanh và cuộc sống, quan điểm của anh về một cuộc sống hạnh phúc là như thế nào?

Theo tôi, cuộc đời của một người cho dù là đau khổ hay hạnh phúc, nhưng nếu biết đủ và biết trân quý những gì mình đang có, thì tất cả những gì mà họ cảm nhận về cuộc sống này mỗi ngày đều rất là tươi đẹp.

Tôn chỉ sống của tôi là trở thành một người vững vàng, vừa về mặt tinh thần lẫn thể chất. Tôi suy nghĩ rằng, một cái đầu đầy sợ hãi thì không có chỗ cho những ước mơ và không có thành công nào là dễ dàng nếu không có ý chí, quyết tâm chinh phục.

Cũng như các nhà khởi nghiệp khác, mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0, không kiến thức, không kinh nghiệm, … Nhưng khi bản thân giữ được một trái tim trong sáng, cái tâm bình yên, biết đủ cho hiện tại, 1 ngọn lửa luôn “cháy” đến cùng sự lựa chọn của chính mình, thì việc gì khó ta có thể giải quyết được khi mình biến hóa lại mọi thứ đơn giản.

Lê Hồng Dương, xe biển số đẹp, biển xe đẹp

Ngày nay, trong ngành kinh doanh xe máy không ít bạn trẻ quan tâm. Anh có thể cho lời khuyên để các bạn vững tin với niềm đam mê của mình chứ, thưa anh?

“Bạn không nhất thiết phải biết tất cả mọi thứ. Điều quan trọng nhất là hãy thực hiện bước đi đầu tiên, luôn khiêm tốn, làm việc thật sự chăm chỉ và sống tử tế”.

Hãy cố gắng chuẩn bị mọi thứ thật chu toàn trước khi bắt tay vào bất cứ việc gì. Điều đầu tiên các bạn cần tự đặt câu hỏi và xác định rằng đây có phải là hướng đi lâu dài cho bản thân không? Bởi nghề kinh doanh cần một kế hoạch dài hạn và hơn thế nữa, cần cả sự kiên định và quyết tâm rất lớn để hoàn thành kế hoạch đã đề ra. Dù đang ở vị trí nào thì các bạn cũng hãy cố gắng tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ ở vị trí đó, không nên nôn nóng, các bạn sẽ từ từ bước lên những nấc thang cao hơn.

Lời khuyên tiếp theo tôi muốn gửi đến các bạn là khi đã có cơ hội bước chân vào nghề kinh doanh hãy luôn cố gắng trau dồi thêm về kiến thức và kỹ năng để giúp thương hiệu thể hiện đúng giá trị, ý nghĩa vốn có. Điều này có thể đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực trong thời gian dài nhưng đây chính là bước đi ngắn nhất để trở thành một nhà quản lý trong tương lai.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lê Hồng Dương – Người truyền cảm hứng trong kinh doanh “Nên biết đủ để hạnh phúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO