Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột thu hút trên 90.000 lượt du khách

N. Diễm (T/h)| 15/03/2023 11:20

BVCL - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút trên 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế đến tham dự.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề "Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo" đã bế mạc tối 14/3 tại Quảng trường 10/3 (thành phố Buôn Ma Thuột), sau 5 ngày diễn ra (10 - 14/3) với nhiều hoạt động sôi nổi.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức lễ hội Nguyễn Tuấn Hà nhấn mạnh, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được chuẩn bị chu đáo với 18 chương trình chính cùng nhiều hoạt động hưởng ứng. Lễ hội lần này được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đã thu hút trên 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt khách quốc tế đến tham dự. 

14-3-chuong-trinh-nghe-thuat-dac-sac.png
Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc

Thành công này là động lực mạnh mẽ để tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống. Đây là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế.

Lễ hội có nhiều hoạt động tôn vinh người trồng, chế biến, nhà xuất khẩu cà phê như: Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, Triển lãm ảnh nghệ thuật "Cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới" và Triển lãm chuyên đề "Lịch sử cà phê thế giới", Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột, Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội thảo phát triển cà phê chất lượng cao... Bên cạnh đó, Ngày hội cà phê miễn phí tổ chức đồng loạt trên địa bàn tỉnh được người dân và doanh nghiệp hưởng ứng nhiệt tình với gần 500 quán cà phê phục vụ miễn phí.

Lễ khai mạc với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến cà phê thế giới" đã truyền tải được 5 thông điệp: Kế thừa, Điểm đến, Hội nhập, Sự lan toả và Tính quốc tế, thể hiện khát vọng nâng tầm vị thế cà phê Buôn Ma Thuột, giới thiệu văn hóa cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè thế giới. Hội nghị kết nối giao thương quốc tế đã thu hút khoảng 500 đại biểu tham dự, trong đó có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê trong nước và nước ngoài, với nhiều tham luận về tiềm năng xuất khẩu cà phê của Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột thu hút trên 90.000 lượt du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO