Lập công ty “ma” lừa bán sắt, thép chiếm đoạt hơn 320 triệu đồng

Đinh Ngọc| 26/04/2022 09:12

BVCL - Với thủ đoạn dùng hình ảnh của người khác rồi thành lập một công ty “ma” để lừa bán sắt, thép với giá rẻ hơn Hùng đã chiếm đoạt tai sản của rất nhiều người.

nguyen-tien-hung.jpeg
Nguyễn Tiến Hùng tại cơ quan Công an

Mới đây, Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, cơ quan CSĐT đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tiến Hùng (SN 1992 tại huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để làm rõ hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, do cần tiền tiêu xài nên Hùng đã lên mạng tải hình chứng minh của người khác về rồi thành lập Công ty “ma” Quang Dinh chuyên bán sắt, thép giá rẻ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu,  khoảng đầu tháng 3/2022 thông qua mạng Zalo, ông H. thấy Công ty TNHH thương mại dịch vụ “Quang Dinh” có địa chỉ ở phường Xuân Trung, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đăng tải bài viết bán sắt thép giá rẻ hơn với giá của thị trường.

Do đang cần số lượng lớn sắt, thép để sản xuất lò hơi nên ông H. đã liên hệ mua hàng. Sau khi thống nhất giá cả, ông H. được Giám đốc Công ty Quang Dinh hướng dẫn đến một kho hàng ở khu công nghiệp Tân Tạo, TP Hồ Chí Minh để bốc sắt thép.

Đến ngày 14/3, ông H. cho xe đến địa điểm trên bốc xong hàng và chuyển vào tài khoản của Công ty Quang Dinh số tiền hơn 320 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi ông H. điều kiển xe ô tô để ra về thì chủ kho hàng chặn lại vì cho rằng chưa thanh toán tiền.

Lúc đó, ông H. điện thoại vào số của Công ty Quang Dinh nhiều lần nhưng đã bị khóa máy.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an TP Buôn Ma Thuột đã triển khai lực lượng vào cuộc xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Hùng khi đối tượng đang ẩn náu tại một phòng trọ ở xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khám xét nơi ở của Hùng, Công an thu giữ hơn 320 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động. Khai nhận với cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, ngoài chiếm đoạt của ông H. hơn 320 triệu đồng, Hùng còn thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác với nhiều người dân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Được biết Hùng từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và qua xác minh nhanh thì đối tượng đang bị Công an TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý Nguyễn Tiến Hùng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập công ty “ma” lừa bán sắt, thép chiếm đoạt hơn 320 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO