Doanh nghiệp

Lào Cai: Đầu tư xây dựng trường nghề 45 triệu USD

PV 22/08/2023 - 06:22

CLY - Với tổng vốn đầu tư khoảng 45 triệu USD, trường Cao đẳng quốc tế Canada - Việt Nam dự kiến được xây dựng trên diện tích đất khoảng 25 ha tại TP Lào Cai và sẽ hoàn thiện sau 3 năm kể từ khi được giao đất.

Theo Công ty CP Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên (KNI), doanh nghiệp này cùng công ty thành viên First Steps đã hợp tác đầu tư dự án tổ hợp giáo dục cao đẳng nghề theo bằng cấp và tiêu chuẩn Canada, dựa trên cơ sở hợp tác với các trường cao đẳng nghề của nước này.

ngi6518-16926083650411839709719.jpg
Dự án xây trường được đầu tư khoảng 45 triệu USD

Theo KNI, với sự hỗ trợ về chính sách và thu hút đầu tư của Lào Cai, tổ hợp giáo dục được mang tên Trường Cao đẳng quốc tế Canada - Việt Nam (CVIC). Trường sẽ tập trung đào tạo lao động có tay nghề cao theo tiêu chuẩn của Canada. Việc đào tạo trên cơ sở hợp tác toàn diện về chương trình, bằng cấp cũng như đội ngũ chuyên môn của các trường cao đẳng tại Canada.

Mục tiêu đầu ra của CVIC là có thể cung cấp nguồn lao động có tay nghề cao, không những đáp ứng cho thị trường lao động tại Việt Nam mà còn cho Canada và các quốc gia khác. Bằng cấp của sinh viên CVIC sau khi tốt nghiệp là bằng cấp quốc tế, được công nhận bởi các trường đối tác tại Canada.

Tại lễ công bố dự án ngày 21-8, KNI và First Steps cùng nhóm trường đối tác cho biết không chỉ tại Lào Cai, mô hình CVIC sẽ mở rộng ra một số tỉnh, thành khác ở Việt Nam trong giai đoạn sau.

KNI cũng là đơn vị đưa tổ hợp Trường quốc tế Canada tại TP Lào Cai vào hoạt động với tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng, trên tổng diện tích đất khoảng 10 ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Đầu tư xây dựng trường nghề 45 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO