Lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm quan trụ sở TANDTC

Mai Đỉnh | 03/04/2021 18:13

BVCL - Sáng 2/4, đoàn cán bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh do PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện dẫn đầu đến thăm quan trụ sở TANDTC tại 43 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tham dự và tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC; đồng chí Lương Văn Việt, Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính cùng các thành viên đại diện đơn vị Văn phòng TANDTC.

hvct-hcm1.jpg
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du chia sẻ tổng quan tòa nhà trụ sở TANDTC với PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Thông tin với với đồng chí PGS, TS Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện cùng thành viên trong đòan, Phó Chánh án Nguyễn Văn Du cho biết, công trình trụ sở TANDTC khởi công xây dựng từ ngày 17/9/2019, sau 399 ngày đêm thi công liên tục với muôn vàn khó khăn do thời tiết, cũng như ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid-19, với tinh thần chủ động, sáng tạo và nỗ lực hết mình của các bên liên quan, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được gần 1 năm.

Công trình trụ sở TANDTC tại 43 Hai Bà Trưng là quyết tâm của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TANDTC trong việc góp phần nâng cao vị thế của Toà án, xứng tâm là cơ quan xét xử cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng thời cũng là biểu hiện cụ thể sự quan tâm, chăm lo tới cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện môi trường làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TAND.

Ngoài ra, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Du cũng chia sẻ với đoàn về kinh nghiệm giải phóng mặt bằng, ý tưởng thiết kế, quản lý dự án, tổ chức thực hiện trong lựa chọn chất liệu xây dựng,... cho đến phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai thi công. 

hvct-hcm.jpg
Phó Chánh án Nguyễn Văn Du chụp ảnh lưu niệm với Đoàn cán bộ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, cảm nhận bởi kiến trúc tinh tế, hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của Tòa án, PGS, TS Nguyễn Duy Bắc chúc mừng cán bộ TANDTC đã có một trụ sở mới khang trang, đồng thời cho rằng với chất lượng như ông được chứng kiến, công trình không chỉ có ý nghĩa quan trọng về mặt kiến trúc, nghệ thuật mà còn thể hiện tầm vóc, sự uy nghi của cơ quan tư pháp cao nhất của đất nước.

Cũng tại buổi tiếp, các thành viên trong đoàn đã thăm quan và nghe giới thiệu tổng quan về cơ cấu và chức năng của từng phòng làm việc của tòa nhà trụ sở TANDTC cùng những điều đặc biệt của Tòa nhà.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh thăm quan trụ sở TANDTC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO