Làng đào Nhật Tân lạc quan chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022

Kỳ Duyên - Thu Hường | 11/01/2022 18:42

BVCL - Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch trong năm vừa qua, đặc biệt là về mặt kinh tế, nhưng chúng tôi vẫn cảm nhận được không khí rộn ràng của ngày Tết đang gần kề tại làng đào Nhật Tân.

Thói quen chơi đào, quất vào dịp Tết đã có từ rất lâu, cắm sâu gốc rễ vào nếp sống của người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận. Không chỉ đơn thuần với mục đích trang trí nhà cửa, việc chơi đào, quất ngày Tết còn có hàm nghĩa sâu xa hơn như mang lại sự thịnh vượng, phát triển, hạnh phúc... Hai năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu của người dân có phần hạn chế nhưng các hộ nông dân trồng quất, đào vẫn rất lạc quan, tích cực chuẩn bị sản phẩm chào Tết.

hinh-2.jpg
Vườn đào Phương Hằng ở làng Nhật Tân

Trao đổi với chúng tôi, cô Hằng, chủ vườn đào Phương Hằng ở Nhật Tân cho biết, đây là thời điểm rất quan trọng cho việc chăm đào. Người trồng đào luôn phải chăm sóc tỉ mỉ cho từng cái cây như tuốt lá, tỉa hoa, tưới nước,…, thời tiết cũng là một yếu tốt then chốt ảnh hưởng tới sự phát triển của cây.

Chia sẻ về nhu cầu chơi đào năm nay của người dân, cô Hằng cho biết: “ Hiện nay cũng đã có rất nhiều khách quen, chủ yếu là các doanh nghiệp đặt hàng sớm. So sánh tầm này với năm trước thì đúng là năm nay có chút giảm nhiệt. Tôi cũng hiểu nỗi khó khăn chung với người chơi đào, vì thế mà năm nay cũng lấy giá hỗ trợ hơn cho khách. Đối với cây nhỏ, vừa thì từ 1.000.000-3.000.000 đồng/chậu, đặc biệt với loại đào thế nhiều năm tuổi thì có mức giá cao hơn từ 8.000.000-40.000.000 đồng/chậu. Nếu khách thuê, giá sẽ rẻ hơn.”

img-5064.jpg
Cô Hằng – chủ vườn đào Phương Hằng giới thiệu về các dáng đào được ưa chuộng

Bên cạnh cây đào, quất cảnh cũng là loại cây được ưa chuộng chọn trang trí nhà cửa trong ngày Tết. So với đào, giá cả của một chậu quất cảnh thường phù hợp với túi tiền của khách hàng hơn.

img-5204.jpg
Bên cạnh cây đào, quất cảnh cũng là loại cây được ưa chuộng chọn trang trí nhà cửa trong ngày Tết

Theo chia sẻ của chủ vườn Quất cảnh nghệ thuật Ninh Lý tại làng Tứ Liên: “Dù năm vừa rồi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng giá quất không có nhiều biến động so với mọi năm. Những cây nhỏ có giá từ 400.000-500.000 đồng/chậu, với những cây lớn sẽ có giá cao hơn, dao động từ 3.000.000-8.000.000 đồng/chậu. Với những cây quất lớn và đẹp sẽ được các các doanh nghiệp công ty đặt hàng cách đây khoảng nửa tháng.”

img-5097.jpg
Khách mua quất tại vườn quất Ninh Lý

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, dự đoán nhu cầu chơi quất, đào Tết của người dân sẽ giảm đi nhưng các chủ nhà vườn vẫn khá lạc quan tích cực sáng tạo nhiều loại đào, quất bắt mắt thu hút người dân. Ngoài ra các chủ vườn rất hy vọng từ nay tới Tết Nguyên đán 2022 thời tiết sẽ ổn định và mong người dân cùng các thương lái sẽ sớm đặt mua đào, quất để giảm bớt những nỗi lo cho nhà vườn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làng đào Nhật Tân lạc quan chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO