Lần đầu tiên tổ chức chương trình Hòa nhạc Sáng tạo dành cho thanh niên

Anh Tú| 31/01/2021 10:16

BVCL - Ngày 28/01/2021, tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền (Hà Nội), Ban tổ chức FIC (Future Innovation Concert) đã có thông báo chính thức về việc tổ chức Chương trình Hòa nhạc Sáng tạo tương lai. Đây là Chương trình nhằm thúc đẩy cảm hứng sáng tạo, tư duy chủ động, tinh thần hợp tác quốc tế cho thanh niên Việt Nam.

Với cách tiếp cận hoàn toàn mới, tinh tế, sâu lắng và nhân văn, việc đưa âm nhạc giao hưởng đến cho cộng đồng sinh viên, thanh niên Việt Nam, FIC sẽ là một gam màu tạo nên sự hòa quyện tổng thể giữa tri thức và tâm hồn, sẽ khích lệ tinh thần đổi mới, khát khao vươn lên của thanh thiếu niên vừa có trí tuệ vừa có tâm hồn phong phú, một hành trang vào đời và hội nhập với thế giới. Đó chính là lý do Chương trình được FIC ấp ủ và ra đời.

fic1.jpg
Ban tổ chức chương trình FIC

FIC 2021 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 20, 21/03/2021, được tổ chức bởi Delta E&C, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, BK-Holdings, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam với các hoạt động chia sẻ, kết nối các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. FIC sẽ đóng vai trò là chất xúc tác truyền cảm hứng cho các thủ lĩnh trẻ về tư duy chủ động, sáng tạo và hợp tác để kiến tạo tương lai của chính mình và đưa đất nước vươn lên tầm quốc tế.

Trao đổi tại buổi họp báo, PGS.TS Lưu Văn An - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho biết, đơn vị nhận thấy đây là một sáng kiến rất bổ ích và rất có lợi cho việc khơi nguồn sáng tạo cho sinh viên, vì vậy lãnh đạo nhà trường đã đồng ý phối hợp với các cơ quan, tổ chức để cùng đồng hành trong thời gian tới, sẽ tổ chức một Chương trình Hòa nhạc thành công. Hi vọng FIC sẽ khơi nguồn, cổ vũ và truyền cảm hứng sáng tạo cho sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng như các trường Đại học khác. PGS.TS Lưu Văn An cũng cho biết thêm, Học viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Chương trình Hòa nhạc sáng tạo tương lai được tổ chức lần đầu tại Việt Nam sẽ trở thành điểm nhấn, mở đầu cho các Chương trình tiếp theo ở Việt Nam cũng như Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

FIC là một chương trình hòa nhạc sáng tạo đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - dùng nhạc giao hưởng như là một cách tiếp cận độc đáo bên cạnh các hoạt động hội thảo, tọa đàm, cuộc thi để khích lệ tinh thần sáng tạo, chủ động và hợp tác của những thanh thiếu niên tiêu biểu đến từ hơn 20 trường đại học trên toàn quốc. Chương trình FIC 2021 có thông điệp “Chủ động, Sáng tạo, Hợp tác” để khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong mỗi cá nhân để rồi hợp tác - cộng hưởng sự sáng tạo đó để tạo ra những giá trị sáng tạo làm thay đổi thế giới.

Đại diện Ban tổ chức chia sẻ, FIC 2021 hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ của các tổ chức quốc tế, các trường đại học trọng điểm quốc gia, các trường đại học quốc tế, các doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước, và các dự án sáng tạo, dự án giải quyết các vấn đề xã hội - dự án nổi bật của sinh viên trên toàn quốc. Tại đây, các bạn thanh thiếu niên sẽ có được cơ hội để được tôn vinh tinh thần chủ động sáng tạo và hợp tác qua các hoạt động như: Trưng bày những ý tưởng, sản phẩm, dự án sáng tạo của mình; Kết nối và học hỏi những sinh viên từ hơn 20 trường đại học; tham gia thảo luận tại các buổi tọa đàm và hội thảo với chủ đề “Chủ động, Sáng tạo, Hợp tác” với các doanh nhân, nhà đầu tư và chuyên gia trong và ngoài nước; Tham gia cuộc thi The voice Marath.IN (Marathon Innovation) để có được cơ hội nhận được những khóa trải nghiệm thực tế và chuyến đi tương tác với các chuyên gia, doanh nhân và nhà đầu tư quốc tế của chương trình. Đặc biệt, các bạn sinh viên tiêu biểu sẽ được chọn để tham gia chương trình hòa nhạc giao hưởng “Sáng tạo cộng hưởng” được biểu diễn bởi dàn nhạc giao hưởng Việt Nam.

Ban tổ chức Chương trình cũng cho biết, các bạn sinh viên tham gia FIC chính là đại sứ sáng tạo cho trường mình, câu lạc bộ mình, dự án của mình để tôn vinh tinh thần sáng tạo của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế. Từ đó, các bạn sinh viên tham gia chương trình trở thành đại sứ của FIC - đại sứ để lan tỏa tinh thần Việt chủ động - sáng tạo - hợp tác tới sinh viên toàn quốc.

fic2.jpg
Chuỗi chương trình hòa nhạc “Sáng tạo tương lai”

Tham gia FIC, các thủ lĩnh trẻ có cơ hội gặp gỡ kết nối với những thanh niên cùng chí hướng, doanh nhân, nhà đầu tư, đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các hoạt động hội thảo, chia sẻ sáng tạo. Bên cạnh đó là cơ hội học hỏi và cảm thụ sự sáng tạo từ dàn nhạc giao hưởng hàng đầu Việt Nam.

FIC chào đón tất cả các thủ lĩnh trẻ trong độ tuổi từ 18-23, đang sinh sống, học tập, hoạt động trong các câu lạc bộ, dự án tại Hà Nội đến với chương trình và sẵn sàng hòa mình vào nguồn lực sáng tạo đưa đất nước đi lên trong thời kỳ 4.0.

Thông tin liên hệ: FIC - Future Innovation Concert 2021

Facebook: Future Innovation Concert

Email: btc@fic.vn

Hotline: 0929162397 (Mr. Linh)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên tổ chức chương trình Hòa nhạc Sáng tạo dành cho thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO