Làm tốt 4 điều này thì 'kiếp khó' trở thành 'phúc thọ', từ đó may mắn, tài lộc liên tục ập đến

Tường San| 03/10/2022 16:24

Nói đến vận may nghe có vẻ hơi viển vông, trên đời này có may mắn không hay chỉ là ảo tưởng? Thật sự thì may mắn này không từ trên trời rơi xuống mà do chính bạn tạo ra. Làm tốt 4 điều này thì “kiếp khó” trở thành “phúc thọ”, từ đó may mắn, tài lộc liên tục ập đến!

Kiềm chế sự tức giận

cuộc đời, tài lộc, phúc khí

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống thường ngày, bên cạnh những cảm xúc vui vẻ chúng ta thường xuyên xuất hiện cảm xúc bực bội, nóng giận. Những cảm xúc tiêu cực này không chỉ tác động đến bản thân chúng ta mà còn gây nên nhiều hậu quả đáng tiếc.

Tức giận mang lại nhiều hậu quả khôn lường cho con người mà chắc hẳn ai cũng biết. Tức giận khiến ta làm bản thân mình khó chịu và gây tổn thương cho người khác. Có những tổn thương khó lành từ sự tức giận khiến con người ân hận cả đời.

Cuộc sống và cách kiểm soát cảm xúc của ta do chính ta làm chủ. Học tập là quá trình cả đời thế nên ta cần nỗ lực hơn từng ngày để học cách kiểm soát cảm xúc, kiểm soát cơn tức giận, suy nghĩ tích cực để thấy cuộc đời thật đáng yêu, đáng sống.

Nâng cao khả năng, năng lực

cuộc đời, tài lộc, phúc khí

(Ảnh minh họa)

Ngày nay, với tốc độ cập nhật những kiến thức mới ngày càng nhanh. Sống trong một thời đại như vậy, bắt buộc bất cứ ai cũng đều phải không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức, bạn nghĩ rằng chỉ với lượng kiến thức học ở trường, có thể “ứng phó” được cả đời hay sao? Tất nhiên là hoàn toàn không thể.

Trong quá khứ, chúng ta hiểu câu “Học cả đời” có nghĩa là một người học từ lúc bắt đầu được đến lớp, đến trường cho đến khi chúng ta nghỉ hưu; còn bây giờ, quan niệm này đã được định nghĩa lại, đó chính là chúng ta học từ lúc “còn trong nôi” cho đến khi “nằm xuống", học xuyên suốt cả một đời người.

Vậy, chúng ta phải không ngừng tìm kiếm kiến thức mới, tự trang bị cho bản thân những kiến thức bắt kịp xu thế nhất. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 đang phát triển không ngừng để bản thân không bị đào thải.

Không nói xấu người khác

cuộc đời, tài lộc, phúc khí

Sống ở trên cuộc đời này bạn chỉ cần không nói xấu người khác, chắc chắn sẽ được đối phương thêm kính nể. Mặt khác cũng tránh được những sân si, khẩu nghiệp trong cuộc đời này (Ảnh minh họa)

Việc của bạn là đừng sống vì ai, cũng đừng xen vào cuộc sống của người khác. Muốn làm người tử tế trước hết bạn nên học cách im lặng để biết không nói ra những lời không nên. Có thời gian để suy xét mọi việc.

Những người thích nói xấu người khác sau lưng dễ bị hao tài, tốn của, ước nguyện không thành hiện thực, ảnh hưởng tới tài lộc, cuộc sống sau này.

Khả năng thích nghi

cuộc đời, tài lộc, phúc khí

(Ảnh minh họa)

Mỗi giây phút trôi qua đều có những sự thay đổi không ai có thể lường trước được. Bằng chứng là các năm gần đây, sự biến động từ môi trường, chính trị, kinh tế, dịch bệnh khiến hoạt động của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cộng đồng và mỗi quốc gia phải chao đảo. Để vượt qua sự thay đổi của môi trường ngoại cảnh, mỗi người trong chúng ta cần phải “biến hóa” liên tục giống như cách chú “tắc kè hoa” đổi màu để thích nghi với từng điều kiện sống khác nhau.

Hãy thoát ra khỏi vùng an toàn, đón nhận nhiều thay đổi và trải nghiệm từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm. Mọi kỹ năng cần được trau dồi, hoàn thiện mỗi ngày. Thực hiện những hành động nhỏ để phá vỡ thói quen cũ mỗi ngày.

Chỉ bằng cách duy trì một khả năng thích nghi, bạn mới có thể có một bước tiến tốt hơn; học cách thích nghi với môi trường mới, công việc mới và con người mới, cuộc sống của bạn sẽ ngày càng suôn sẻ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm tốt 4 điều này thì 'kiếp khó' trở thành 'phúc thọ', từ đó may mắn, tài lộc liên tục ập đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO