Làm thế nào để viết CV cho một sinh viên mới ra trường?

Tường San| 14/09/2022 14:05

Để có được chỗ đứng trong thị trường lao động cạnh tranh, bạn cần biết cách làm một bản sơ yếu lý lịch bắt mắt, nổi bật hơn phần còn lại.

Khi chúng ta đã hoàn thành bằng cấp của mình, đã đến lúc phải kiếm việc làm và để đạt được điều này, điều quan trọng là chúng ta phải có một bản sơ yếu lý lịch tốt, đảm bảo chúng ta có thể lọt qua bộ lọc của các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, CV của một sinh viên mới tốt nghiệp có xu hướng có một số khác biệt so với CV của một người có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn.

Để có được chỗ đứng trong thị trường lao động cạnh tranh, bạn cần biết cách làm một bản sơ yếu lý lịch bắt mắt, nổi bật hơn phần còn lại và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bắt đầu tạo CV sinh viên cho sinh viên Vừa tốt nghiệp.

Tips viết CV tốt nghiệp mới nhất

CV của những sinh viên mới tốt nghiệp có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý hơn từ các nhà tuyển dụng, vì họ có xu hướng mang lại những ý tưởng mới và sáng tạo cho các công ty, cũng như áp dụng những kiến ​​thức mà họ mới có được trong những năm sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, trước khi bạn có thể đưa sự đổi mới này vào thực tế, điều quan trọng là phải chứng minh rằng bạn có khả năng viết CV của mình.

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi bạn viết sơ yếu lý lịch của mình. Nếu bạn làm theo những lời khuyên dưới đây, bạn không chỉ có thể viết sơ yếu lý lịch của riêng mình mà còn làm đúng cách và tích cực thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Thông tin liên lạc

Thông tin liên hệ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất hiện nay, đặc biệt nếu bạn định gửi CV qua email. Thông tin bạn cung cấp trong phần này sẽ giúp nhà tuyển dụng liên hệ với bạn khi sắp xếp phỏng vấn xin việc và cung cấp một số thông tin quan tâm.

Vì phần này rất quan trọng nên bạn cần phải rất cẩn thận khi ghi dữ liệu của mình. Cả số điện thoại, email và địa chỉ của bạn đều phải hiện tại và được viết chính xác, vì vậy bạn nên đọc thông tin một vài lần để xác minh rằng mọi thứ đều không lệch với thực tế.

Thông tin học thuật

Nếu bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm làm việc, thì thông tin học tập của bạn sẽ là điểm mạnh của bạn. Trong phần này, bạn phải nhập tất cả các khóa đào tạo học tập của mình, trong trường hợp bạn có nhiều ngành nghề, cũng như các khóa học khác nhau mà bạn đã tham gia, bất kể chúng là ngôn ngữ hay trong các lĩnh vực khác.

Điều này không chỉ cho phép nhà tuyển dụng biết được trình độ học vấn của bạn và nếu bạn đã tham gia các khóa học mà công ty quan tâm, mà còn cho phép bạn cân bằng các thang điểm nếu bạn có ít kinh nghiệm làm việc.

Kinh nghiệm làm việc

Mặt khác, nếu bạn có kinh nghiệm làm việc, bạn không thể nghi ngờ rằng điều đó được phản ánh trong sơ yếu lý lịch của bạn; bất kể bạn đã làm việc bao lâu hoặc họ chỉ là công việc bán thời gian trong mùa hè.

Thông tin này sẽ cho nhà tuyển dụng biết bạn có bao nhiêu kinh nghiệm trước đây trong hoặc ngoài lĩnh vực công việc mà bạn đang ứng tuyển. Tuy nhiên, trong nhiều công việc mà công ty yêu cầu nhân sự trẻ, quá trình làm việc không có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến nó, vì vậy họ tập trung nhiều hơn vào kỹ năng và đào tạo học vấn của bạn.

Kỹ năng và / hoặc năng khiếu

Một trong những phần của CV thường được các nhà tuyển dụng đánh giá chi tiết hơn đó là kỹ năng và / hoặc năng khiếu. Những kỹ năng mà bạn quyết định làm nổi bật trong phần này phải là những kỹ năng có thể có ý nghĩa đóng góp cho công ty, cũng như những kỹ năng có thể xác định thói quen làm việc của bạn sẽ như thế nào hoặc bạn học và thích ứng với các tình huống nhanh như thế nào.

Hãy nhớ rằng trong cuộc phỏng vấn sẽ luôn có chỗ để người phỏng vấn hỏi bạn về những kỹ năng nổi bật nhất của bạn, vì vậy bạn không cần phải mở rộng một cách không cần thiết về phần này trong sơ yếu lý lịch của mình.

Ngắn gọn

Khi mô tả từng khía cạnh trong CV của bạn, điều quan trọng là bạn phải ngắn gọn và súc tích. Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ tránh mở rộng thông tin một cách không cần thiết mà còn giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian đọc và nắm bắt tốt hơn sự quan tâm của họ.

Ngoài ra, đây là một trong những điểm quan trọng đối với sơ yếu lý lịch, vì nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể thể hiện bản thân một cách nhanh chóng và hiệu quả, do đó thu hút được sự quan tâm của họ.

Luôn trung thực

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn phải chân thành trong từng dòng tạo nên CV của mình. Đây là một khía cạnh cho phép các nhà tuyển dụng biết rằng bạn là một người đáng tin cậy trong công ty.

Ngoài ra, đây không chỉ là những nhân sự có trình độ chuyên môn cao để phát hiện khi một người phóng đại hoặc nói dối về CV của họ, mà họ còn có các công cụ công nghệ phụ trách việc áp dụng bộ lọc để loại bỏ những CV có xu hướng nói dối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để viết CV cho một sinh viên mới ra trường?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO