Làm thế nào để nhận biết dưa hấu có 'chất thúc chín'? Nhìn vào một điểm và trong nháy mắt là biết

Hạ Tú| 23/10/2022 16:30

Mặc dù có dưa hấu vào các mùa khác nhưng nếu là dưa hấu nhà kính, ăn không ngon dù rất đắt hàng.

Tuy nhiên, không phải dưa hấu nào vào mùa hè cũng là “dưa tự chín”, để dưa dưa ra thị trường nhanh, người trồng dưa cũng sẽ sử dụng hormone để làm chín dưa, dưa hấu như vậy không ngon, và hormone không tốt cho sức khỏe, vì vậy hãy cố gắng mua càng ít càng tố. dưa hấu hóc môn này. Nếu muốn ít mua sai, bạn phải học cách chọn dưa hấu đúng cách.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

Bây giờ tôi sẽ chia sẻ kỹ thuật này với các bạn, các bạn thích ăn dưa hấu thì đọc nhé, các bạn có thể dễ dàng tránh dưa bị chín ép.

Dưa hấu tự nhiên thường cuống dây leo xoăn như đuôi lợn, loại dưa này độ chín cao, nhiều cát, ngọt và mọng nước. Nhưng nếu cuống dưa hấu đều thẳng, không bị cong chứng tỏ độ chín không cao, sau khi chín thì vị nhạt, không nhiều nước, không ngọt.

Nếu nhìn cả đống dưa hấu đều thấy cuống dây leo dưa hấu thẳng, có nghĩa là chúng chưa chín và bị chín ép.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

Chỉ cần dây dưa không cong đuôi lợn và tương đối thẳng thì rất có thể chúng đã bị chín do thuốc, mua về sẽ rất phí

Biết được những đặc điểm của dưa hấu chín chúng ta có thể dễ dàng tránh được nhưng muốn mua được những quả dưa hấu tươi, ngọt và mọng nước thì bạn phải nắm vững một số kỹ năng, chỉ cần lưu ý 3 điểm sau đây là dưa hấu ngon.

Mẹo chọn dưa hấu:

1. Vỗ để nghe âm thanh

Dùng tay vỗ vỗ vào quả dưa hấu là phương pháp mà nhiều người biết, bạn có thể đánh giá quả dưa hấu đã chín hay chưa thông qua âm thanh. Lấy tay vỗ nhẹ, nếu thấy tiếng "bang bang" đục và nặng thì có nghĩa là dưa hấu đã chín, vì dưa hấu có độ ẩm cao. Nếu đó là âm thanh "dangdang" giòn, đó là dưa hấu chưa chín.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

2. Các hoa văn trên bề mặt rõ ràng và đồng nhất

Dưa hấu tôi đã thấy từ khi còn nhỏ có các vân gợn sóng trên vỏ, có hai loại: sâu và nông, bề ngang và bề ngang đều nhau. Những quả dưa như vậy phát triển tốt, nhiều nước và vị ngọt. Nếu độ rộng của hoa văn không đồng nhất, nghĩa là nước và chất dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng không đủ, đặc biệt là ánh sáng có thể ít hơn dẫn đến màu sắc không đồng đều.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

3. Kích thước như nhau, quả nào nặng hơn thì tốt hơn

Khi mua dưa hấu, bạn thường gặp những quả dưa có kích thước như nhau, lúc này mới đem đi cân, mua quả nặng hơn đồng nghĩa với việc nước nhiều, ngọt và mọng nước. Nếu kích thước tương đối nhỏ và nặng, một quả dưa hấu như vậy chắc chắn sẽ ngon hơn. Nếu nó lớn hơn và nhẹ hơn, có nghĩa là không có nước.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

Dưa hấu rất ngọt, có phải là nước đường tiêm vào không?

Trước đây có một câu nói đồn rằng dưa hấu có thể được làm ngọt bằng cách bơm nước đường vào dưa hấu qua một ống tiêm, thực tế thì câu nói này không đáng tin cậy chút nào.

Vị ngọt của dưa hấu là do đường riêng của nó, nước đường bơm vào không thể hòa quyện với dưa hấu, thay vào đó sẽ khiến dưa bị hỏng từ bên trong, nên người trồng dưa sẽ không thể cho nước đường dưa hấu, nó là do dưa hấu ngọt tự nhiên, chỉ cần chọn một quả dưa hấu chín là sẽ rất ngọt.

dưa hấu, chọn dưa hấu, mẹo hay

Giờ thì mọi người đã biết cách nhận biết "dưa hấu chín" chưa? Chỉ cần dây dưa không bị cong đuôi lợn và tương đối thẳng thì rất có thể chúng đã bị chín do thuốc, mua về sẽ rất phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để nhận biết dưa hấu có 'chất thúc chín'? Nhìn vào một điểm và trong nháy mắt là biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO