Làm thế nào để đối phó với bọ chét chó ? Nguyên nhân gây ra là gì?

Tường San| 23/09/2022 14:51

Khi chó nuôi trong nhà bị bọ chét, bạn cần phải nắm được các phương pháp để loại bỏ.

Các bác sĩ thú y cho biết, khi chó bị bọ chét, cần tẩy giun ngay cho chó và vệ sinh cả bên ngoài cơ thể chúng.

Bọ chét là một loài ký sinh phổ biến ở người và động vật. Nó được bắt nguồn từ tự nhiên như thường xuất hiện ở các khu vực nóng ẩm, cây cối rậm rạp, nhiều bóng râm và không có ánh nắng mặt trời,... Khi mà thời tiết nóng ẩm thuận lợi cho chúng sinh sôi nảy nở, chúng sẽ phát triển thành bọ chó và nhảy vào cơ thể vật nuôi và ký sinh trên đó để hút máu.

nuôi chó, bọ chét chó, cách diệt bọ chét chó

Nếu chó có bọ chét, nó sẽ ngứa và gãi thường xuyên, chủ nhân có thể quan sát thấy rõ. Nếu chó bị bọ chét, nên hạn chế phạm vi di chuyển để tránh lây lan rộng hơn. Đối với chó, việc phòng chống ký sinh trùng quan trọng hơn điều trị, chủ nuôi nên tẩy giun cho chó thường xuyên.

1. Chó bị bọ chét vì chúng được nuôi dưỡng trong môi trường không thích hợp mà không được tẩy giun sán thường xuyên. Sau khi chó bị nhiễm bọ chét, trên lông sẽ xuất hiện những chấm đen nhỏ, đó chính là trứng bọ chét. Bọ chét trưởng thành ăn máu và có thể gây ra các phản ứng dị ứng, viêm da, nhiễm trùng nặng dẫn đến thiếu máu.

nuôi chó, bọ chét chó, cách diệt bọ chét chó

2. Nên chú ý vệ sinh sạch sẽ cho chó. Tắm, chải lông, phơi nắng cho chó. Nếu chó không bị dị ứng thì bạn cũng có thể dùng thuốc trị bọ chét để đảm bảo bọ chét sẽ không quay lại.

3. Đối với chó chơi ngoài trời nhiều, hãy đảm bảo tắm cho chó nhiễm bọ chét mỗi tuần một lần.

4. Nếu bạn không thể loại bỏ bọ chét chó, hãy bôi nước chanh pha loãng lên lông chó sẽ diệt được hầu hết bọ chét. Hoặc có một loại thuốc xịt đặc trị có thể dùng để trị bọ chét. Chỉ bằng cách giết hết bọ chét trên chó, bạn sẽ có môi trường tốt hơn để nuôi chó và ít có nguy cơ lây truyền bệnh sang người.

nuôi chó, bọ chét chó, cách diệt bọ chét chó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để đối phó với bọ chét chó ? Nguyên nhân gây ra là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO